Sự thật về vụ “giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh”

Thứ ba, 30/06/2020 09:11
(ĐCSVN) – Ngày 23/6 vừa qua, trên mạng xã hội có nhiều thông tin ồn ào về vụ việc “giả danh xe ôm công nghệ lừa đón học sinh trước cổng trường Trung học cơ sở Trưng Vương” gây hoang mang, lo lắng trong dư luận, đặc biệt là ảnh hưởng đến tâm lý các bậc phụ huynh và học sinh trên địa bàn.

Để và làm rõ vấn đề trên, chúng tôi đã đi sâu tìm hiểu và làm việc với nhà trường, cơ quan chức năng và những người liên quan, được biết sự việc như sau: Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã cử cán bộ phối hợp với Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở Trương Vương nằm trên địa bàn quận để xác minh vụ việc. Theo đó, phụ huynh học sinh cung cấp thông tin trên là bà L.T.H. (trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Theo bà H, trưa ngày 23/6, bà H đã nhờ bà T.T.N (là người giúp việc tại nhà) đón con trai là cháu D.A, học sinh lớp 6 trường THCS Trưng Vương. Bà N đã đón cháu D.A về nhà, buổi tối khi bà H. đi làm về, bà N đã kể lại sự việc (như mạng xã hội và một số báo chí thông tin). Do lo lắng nên bà H đã đưa nội dung trên lên mạng của nhóm phụ huynh lớp cháu D.A đang theo học, với mục đích nhắc nhở mọi người cảnh giác trước hiện tượng trên.

leftcenterrightdel
Trường THCS Trưng Vương, nơi ồn ào về vụ việc. (Nguồn: laodong.vn)

Còn theo bà N, khoảng hơn 11 giờ ngày 23/6, khi bà đã đón cháu D.A ra khỏi trường, đến điểm chờ xe buýt tại số 29 Hàng Bài, thì một người phụ nữ trong trang phục Grab, đi xe máy đỗ lại bên cạnh và gọi: Có phải cháu là A, ở Giảng Võ phải không, để cô đưa cháu về nhé”. Nghe vậy, bà N trả lời là không phải, và đưa D.A đi đến bến xe buýt gần đó trên phố Hai Bà Trưng. Khi nhìn lại đã thấy người phụ nữ lái xe Grab chở một cháu gái mặc đồng phục lớp 7 trường THCS Trưng Vương đi khỏi đó.

 Công an quận Hoàn Kiếm sau đó đã xác định được học sinh lớp 7 trường THCS Trưng Vương mà người phụ nữ đi xe Grab chở đi là cháu V.A (nhà ở quận Tây Hồ).

 Phụ huynh của cháu V.A cho biết trưa ngày 23/6 có đặt xe của chị L.T.H (là lái xe Grab) đến đón và chở cháu V.A về nhà. Làm việc với cơ quan công an, chị L.T.H cho biết, hôm đó khi đi đón cháu V.A, do chưa biết mặt cháu nên lúc thấy cháu D.A mặc đồng phục học sinh Trưng Vương đang đứng chờ xe buýt, chị đã hỏi cháu có phải là V.A không. Chị không hề có hành vi lôi kéo hay đe dọa, ép buộc cháu D.A lên xe (như một số trạng mạng đã nêu). Sau đó chị đã đón được cháu V.A và đưa về nhà theo yêu cầu của phụ huynh.

 Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, từ kết quả xác minh trên, cơ quan công an kết luận, thông tin “giả danh xe ôm công nghệ để lừa đón học sinh trước cổng trường THCS Trương Vương” là không đúng sự thật. Cơ quan công an đề nghị phụ huynh học sinh phối hợp chặt chẽ với nhà trường tăng cường quản lý học sinh, nhất là trong thời điểm tan học và nhắc nhở học sinh cảnh giác không tiếp xúc, nói chuyện, đi theo người lạ; chỉ đi theo người thân trong gia đình. Đồng thời, phụ huynh học sinh lưu ý đón con đúng giờ, nếu có việc đột xuất không đón được con em cần thông báo ngay cho nhà trường, xác nhận người đón thay; tuyệt đối không để quên con em ngoài cổng trường. Nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường cần thông báo ngay cho lực lượng bảo vệ, gọi điện đến Tổng đài Cảnh sát 113 để lực lượng chức năng có biện pháp ngăn chặn, xử lý các đối tượng xấu.

 Như vậy, có thể thấy rõ, hiện nay có nhiều thông không chính xác, kể cả các thông tin xấu, độc hại, có dụng ý không tốt đang được lan truyền trên một số trang mạng xã hội, thậm chí một số tờ báo cũng không điều tra, xác minh đúng sai mà vội đăng theo gây hoang mang dư luận. Do đó người dân cần nêu cao cảnh giác trước những thông tin như vậy, chỉ tin và làm theo những thông tin chính thống và có  xác nhận của cơ quan chức năng./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực