Nhặt được đồ rơi, trả lại người mất

Chủ nhật, 10/09/2023 15:05
Chiều ngày 07/9/2023, lúc 16 giờ 15 phút, Trung úy QNCN Nguyễn Như Hùng, Nhân viên Đội 4, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đang thực hiện nhiệm vụ tại đường Ông Ích Khiêm đã phát hiện 01 túi xách của khách tham quan bỏ quên ở khu vực hậu sảnh.
Trung úy QNCN Nguyễn Như Hùng. 

Ngay lập tức, Trung úy QNCN Nguyễn Như Hùng đã điện báo cáo chỉ huy, trực ban tác chiến và nhân viên kỹ thuật ra kiểm tra an ninh, xác định tài sản có trong túi gồm: 01 điện thoại Iphone 8, 01 thẻ visa, 01 thẻ ATM, 01 hộ chiếu mang tên Leschadoy Éf Iribareu; tổng số tiền mặt gồm 410 EURO, 474 USD, 2.512.000 VNĐ.

 Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã thông báo trên phương tiện phát thanh, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Quý Long, hướng dẫn viên du lịch và du khách người Pháp - chủ nhân của chiếc túi xách đã đến liên hệ nhận lại tài sản.

Trước sự chứng kiến của chỉ huy đơn vị, trực ban tác chiến, Trung úy QNCN Nguyễn Như Hùng đã trao trả toàn bộ tài sản cho bà Leschadoy Éf Iribareu. Du khách người Pháp xúc động chia sẻ: “Tôi thực sự rất cảm ơn anh Hùng và các bạn Bộ đội Bảo vệ Lăng Bác rất nhiều. Nhờ có các bạn đã giúp tôi nhanh chóng tìm lại được đồ đánh rơi”.

Hành động của Trung úy QNCN Nguyễn Như Hùng trong khi thực hiện nhiệm vụ đã tô thắm hình ảnh của người chiến sĩ cận vệ bên Lăng Bác. Hành động đó đã được Chỉ huy Đội 4 và Đoàn 275 biểu dương, khen ngợi, trở thành tấm gương sáng ngời cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ học tập và noi theo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; góp phần khẳng định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Bộ đội Bảo vệ Lăng. Qua đó, lan tỏa phẩm chất, hình ảnh cao đẹp “Bộ đội bên Lăng Bác Hồ”, “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới trong toàn Đảng, toàn Quân và toàn dân./.

 

Nguyễn Tử Phương Thành/Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực