Bình Phước: Các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp được giải quyết kịp thời

Chủ nhật, 01/10/2023 16:41
(ĐCSVN) - Ở tỉnh Bình Phước, các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo đã được các cơ quan có thẩm quyền tham mưu giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

Toàn tỉnh Bình Phước hiện có 08 tôn giáo đang hoạt động (Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao Đài, Hồi giáo, Tịnh độ Cư sỹ Phật hội Việt Nam, Phật giáo Hòa Hảo và Cơ đốc Phục lâm Việt Nam); với 373 cơ sở tôn giáo; 246.749 tín đồ (Công giáo có 30.324 tín đồ, Tin lành có 64.968 tín đồ, Phật giáo có 16.102 tín đồ, Cao Đài có 750 tín đồ, Hồi giáo có 458 tín đồ, Cơ đốc Phục lâm Việt Nam có 280 tín đồ); 848 chức sắc, 553 chức việc; có khoảng 112.882 tín đồ và 111 chức sắc người DTTS (Phật giáo 05, Tin lành 99, Hồi giáo 07).

Chùa Sóc Lớn ở xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh là ngôi chùa Khmer lâu đời nhất ở Bình Phước 

Tỉnh có 06 chùa Phật giáo Nam tông Khmer, 65 Chi hội Tin lành và 23 giáo xứ, giáo họ của đạo Công giáo thuộc địa bàn có đông đồng bào DTTS sinh sống.

Theo đánh giá của Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước, tình hình sinh hoạt tôn giáo của người dân trên địa bàn nhìn chung cơ bản ổn định, phù hợp với các quy định của pháp luật.

Các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp của các tổ chức tôn giáo đã được các cơ quan có thẩm quyền tham mưu giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật. Các đền thờ, chùa chiền, nhà thờ... được chính quyền các cấp quan tâm cấp phép, tạo điều kiện để các tôn giáo đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, đáp ứng nhu hoạt động tín ngưỡng của các chức sắc, chức việc và đồng bào tín đồ các tôn giáo.

Về phía các tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, tăng cường xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Mỹ Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực