Quảng Nam: Chăm lo chính sách đối với người có uy tín

Thứ bảy, 09/12/2023 17:39
(ĐCSVN) - Những năm qua, việc thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã được tỉnh Quảng Nam triển khai khá đồng bộ và hiệu quả, mang lại niềm tin cho đội ngũ người có uy tín trên địa bàn toàn tỉnh.

Hàng tuần ông Mạc Văn Min người có uy tín ở xã Ba, huyện Đông Giang được cấp miễn phí 2 tờ báo Dân tộc phát triển và 3 tờ báo Quảng Nam. Qua hai nguồn thông tin chính thống này, ông Min đã nắm bắt kịp thời tình hình thời sự trong tỉnh, cả nước, những chính sách mới cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số hay các chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Từ những kiến thức đã đọc, ông Min vận dụng vào việc tuyên truyền cho bà con trong thôn hiểu, làm theo hiến pháp, pháp luật nhà nước.

Ông Min cho biết, mình phải tìm mọi cách vận động nhân dân làm sao để họ thấu hiểu rằng là việc làm đường giao thông, mọi đóng góp của mình là vì quyền lợi của mình, qua đó vừa là gắn bó tình cảm, vừa là gắn liền với kinh tế rồi giữ bản sắc của địa phương.

Ông Min đang nghiên cứu các chính sách mới thông qua báo mà mình được cấp miễn phí 

Ông Min chỉ là một trong hơn 400 người có uy tín trên địa bàn của tỉnh Quảng Nam được thụ hưởng chính sách cung cấp thông tin theo Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Chính phủ và tỉnh, năm 2023 này Ban dân tộc tỉnh Quảng Nam còn tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng phổ biến pháp luật quốc phòng, an ninh, chính sách dân tộc và kỹ năng hòa giải, tuyên truyền, vận động quần chúng cho đội ngũ người có uy tín.

Còn người có uy tín Zơ Râm Năng, xã Tà Bhing, huyện Nam Giang thì chia sẻ: Trong thời gian tới chúng tôi cố gắng làm sao để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, từng bước ổn định để xóa đói giảm nghèo bền vững.

Thực hiện theo Quyết định 12 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Dân tộc tỉnh và phòng Dân tộc các huyện miền núi còn tổ chức nhiều hoạt động như thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, Tết của các dân tộc thiểu số, hỗ trợ người có uy tín bị ốm đau, hỗ trợ gia đình người có uy tín gặp khó khăn, thăm viếng, động viên khi người có uy tín, thân nhân trong gia đình qua đời. Chính sự quan tâm động viên kịp thời về mặt tinh thần vật chất của Trung ương, tỉnh đã giúp người có uy tín thêm tin tưởng vào sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với mình, từ đó họ tiếp tục ra sức cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thăm và tặng quà cho người có uy tín Hồ Văn Ly, xã Phước Mỹ, huyện Phước Sơn 

Sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Quảng Nam cùng sự nỗ lực của bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần giúp tỉnh Quảng Nam có sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, từ đó đời sống của nhân dân trong tỉnh cũng được nâng lên rõ rệt. Thành công này có sự chung tay đóng góp của người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số. Với vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian tới người có uy tín tiêu biểu tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trở thành trung tâm đoàn kết, nòng cốt trong công tác vận động, hướng dẫn, trao đổi, nắm bắt tâm tư tình cảm của bà con, phản ánh với chính quyền địa phương, hướng tới mục tiêu chăm lo cho đời sống đồng bào dân tộc thiểu số toàn tỉnh.

CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực