Hội thi tuyên truyền viên giỏi về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống huyện Đồng Văn

Thứ năm, 28/12/2023 14:29
(ĐCSVN) - UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023.
Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện trao giải cho các đội tham gia hội thi. 

Tham gia hội thi có 19 đội đến từ các xã, thị trấn. Các đội trải qua 4 phần thi, gồm chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm. Ở phần chào hỏi, các đội tự giới thiệu về đội thi của mình và thành tích nổi bật trong hoạt động phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống bằng các loại hình nghệ thuật như kịch, tấu, hài, thơ, ca, hò, vè... Đối với phần thi kiến thức, các đội trả lời 3 câu hỏi trắc nghiệm và giải quyết tình huống, tập trung vào quy định của pháp luật về lĩnh vực hôn nhân và gia đình, hộ tịch, hình sự, xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến công tác phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Phần thi xử lý tình huống, các đội bốc thăm để giải quyết 1 tình huống theo chủ đề hội thi. Ở phần thi tiểu phẩm, mỗi đội phải tự xây dựng kịch bản, dàn dựng thành tiểu phẩm với nội dung phù hợp, vận dụng đúng các quy định pháp luật để giải quyết tình huống đó bằng hình thức sân khấu hóa.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các đội. Thông qua hội thi là dịp để cán bộ, công chức các xã, thị trấn, những tuyên truyền viên pháp luật trong huyện có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, góp phần trong công tác giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trên địa bàn huyện./.

Hồng Việt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực