Mạo danh cơ quan Thuế đề lừa đảo

Thứ sáu, 26/05/2023 13:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thời gian vừa qua cơ quan Thuế trên cả nước đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về các mánh khóe, chiêu trò của nhiều đối tượng mạo danh cơ quan thuế để lừa đảo. Tổng cục Thuế đã phát đi nhiều lời cảnh báo đến người dân và các cơ quan doanh nghiệp.
 

Gần đây, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang cũng đã nhận được thông tin về việc một số đối tượng đã giả mạo Cục Thuế tỉnh Kiên Giang phát hành thông báo về việc ủy quyền đóng thuế cho Công ty CORONA GROUP nhằm chiếm đoạt tiền của người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh Kiên Giang khẳng định nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật. Sau khi nhận được thông tin trên đơn vị này đã có công văn gửi đến Công an tỉnh để thông báo về phương thức, thủ đoan mạo danh cán bộ công chức làm việc tại Cục Thuế, mạo danh Cục Thuế tỉnh Kiên Giang phát hành thông tin sai sự thật để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đề nghị Cơ quan Công an điều tra, xử lý tội phạm này để răn đe kịp thời, cảnh báo cho người nộp thuế.

Cục Thuế tỉnh Kiên Giang còn cho biết ngoài hệ thống bưu điện được ủy quyền thu thuế hộ kinh doanh, thì cơ quan thuế không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân nào ngoài ngành thuế thực hiện thu thuế hộ. Vì vậy, để tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang Khuyến cáo người nộp thuế có thể liên hệ các đầu mối của các Chi cục Thuế, Cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được niêm yết trên trang Thông tin điện tử của Chi cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Kiên Giang.

Trường hợp phát hiện các đối tượng giả mạo cơ quan thuế để lừa đảo, trục lợi bất chính đề nghị các tổ chức, cá nhân phản ánh ngay với cơ quan công an gần nhất để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực