Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phản hồi thông tin về công tác phòng chống dịch

Thứ sáu, 19/11/2021 19:48
(ĐCSVN) – Trước thông tin trên báo chí về "trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn quận chậm được đưa đi điều trị, đại diện lãnh đạo phường nói do toàn thành phố quá tải”, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có ý kiến phản hồi bước đầu.
Ảnh minh họa (Nguồn: hanoimoi.com.vn)

Theo đó, sau khi có thông tin về việc lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1 phát ngôn trên báo chí không chính xác về công tác phòng chống dịch, UBND quận đã thực hiện quy trình kiểm tra và có những ý kiến phản hồi ban đầu. UBND quận đã yêu cầu UBND phường Cổ Nhuế 1 giải trình bằng văn bản toàn bộ nội dung trao đổi, phát ngôn trên báo; căn cứ vào giải trình của lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 1, quận sẽ nghiêm túc xem xét giải quyết theo đúng quy định.

Trước đó, một số cơ quan thông tin, truyền thông có phản ánh thông tin về trường hợp 1 công dân đang sinh sống trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1, sau khi chính thức có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với  SARS-CoV-2 từ CDC Hà Nội. Sau khi bệnh nhân nhận kết quả dương tính thì được y tế phường Cổ Nhuế 1 thông báo chưa đưa đi điều trị được do chưa bố trí được nơi điều trị. Công dân trên tiếp tục chờ đợi từ ngày 16 đến sáng 18/11 mà vẫn chưa nhận được thông tin đưa đi điều trị. Việc này khiến gia đình, hàng xóm .. cảm thấy lo lắng. Cũng theo thông tin trên báo chí, trả lời câu hỏi vì sao trường hợp công dân này chưa được đưa đi cách ly, ông Chu Thanh Hà, Chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế 1 nói: “(PV) có thấy là toàn thành phố đang quá tải không?”.

Khi được hỏi lý do có phải thành phố đã quá tải giường bệnh hay không, ông Hà nói “đang quá tải”, và cho biết phường trong chiều 18/11 làm các thủ tục để đưa F0 đi.

Về lý do chưa đưa trường hợp công dân trên thực hiện điều trị, thông cáo báo chí của UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, gia đình bệnh nhân có ý kiến chỉ đi điều trị khi có cháu nhỏ đi cùng. Ban chỉ đạo Quận chỉ đạo Trung tâm y tế Quận, BCĐ phường Cổ Nhuế 1 và các đơn vị liên quan đã tuyên truyền, vận động, nhưng gia đình vẫn mong muốn cả nhà được đi điều trị cùng nhau (cháu nhỏ và ông chưa được xác định dương tính). Đến 19h ngày 18/11/2021 cả gia đình đã được bệnh viện dã chiến Đền Lừ tiếp nhận với điều kiện có bản cam kết tự nguyện đi điều trị cùng gia đình./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực