Tạm giữ các đối tượng làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 tại Mỹ Đình

Thứ sáu, 12/11/2021 12:00
(ĐCSVN) - Vừa qua, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện nhóm người làm xét nghiệm nhanh COVID-19 mà chưa được cấp phép ngay phía ngoài sân Mỹ Đình. Đáng chú ý, nhiều giấy tờ được cơ quan công an thu giữ có dấu hiệu giả mạo thông tin.
Kết quả xét nghiệm nhanh được đóng dấu sẵn.

Được biết trước trận đấu bóng giữa đội tuyển Việt Nam và nhật Bản tại sân vận động Mỹ Đình đã xuất nhiện một nhóm đối tượng tự ý đến khu vực gần cổng sân để dựng lều bạt, mặc trang phục phòng dịch và mang theo nhiều dụng cụ y tế, tổ chức lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho khán giả vào sân xem trận đấu

Xác định đây là nhóm đối tượng lợi dụng dịch bệnh và trận đấu bóng đá có nhiều người đến cổ vũ để trục lợi bất chính, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo công an quận lập biên bản, yêu cầu toàn bộ 10 người trong nhóm này về trụ sở để điều tra làm rõ.

Trong quá trình điều tra nhóm người này cho biết là nhân viên của phòng khám có địa chỉ tại tỉnh Bắc Ninh. Dù không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép đến khu vực Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình lấy mẫu xét nghiệm nhưng công ty này vẫn tự ý điều động nhân viên từ phòng khám tới sân Mỹ Đình để làm xét nghiệm nhanh cho khách.

“Ai có nhu cầu, chúng tôi lấy mẫu làm xét nghiệm, sau khi có kết quả âm tính sẽ đóng dấu và trả cho họ” – nhân viên phòng khám cho biết.

Bà T. – nhân viên thu tiền cũng cho biết nhóm có khoảng 2-3 nhân viên đứng ra thu tiền của khách làm xét nghiệm: “Giám đốc phòng khám giao nhiệm vụ cho chúng tôi đến khu vực sân Mỹ Đình để hỗ trợ người có nhu cầu làm xét nghiệm nhanh COVID-19 trước khi vào xem bóng đá và thu 100.000 đồng/ mẫu” 

Một khán giả cũng chia sẻ rằng trong lúc làm thủ tục vào sân, lực lượng chức năng không cho vào do thiếu kết quả xét nghiệm COVID-19. Đang quay ra ngoài, người này thấy có khu vực làm xét nghiệm nhanh COVID-19 ngay gần đó.

"Có người được lấy mẫu, có người bỏ ra 100.000 đồng để mua giấy xét nghiệm và tự điền thông tin nên tôi cũng mua theo để được vào sân nhanh hơn” – vị khán giả cho biết.

Tính từ thời điểm trưa ngày diễn ra trận đấu đến khi trận đấu bắt đầu nhóm đối tượng này đã bán ra hơn 300 phiếu xét nghiệm, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

Một số khán giả đến sân do không tìm hiểu kỹ quy định nên nhóm đối tượng lợi dụng để làm xét nghiệm nhanh COVID-19, thậm chí bán kết quả cho những người có nhu cầu.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực