Thông tin liên quan “ký cam kết cho học sinh học IELTS” tại Hà Nội

Thứ sáu, 24/06/2022 16:40
(ĐCSVN) – Trước những ý kiến từ băn khoăn từ dư luận, đặc biệt là phụ huynh học sinh về việc Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cơ sở 1 Tân Triều (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) ra thông báo: Từ năm học 2022-2023 nhà trường sẽ tổ chức học chương trình IELTS tại trường, do đó, phụ huynh vừa đăng ký nhập học lớp 10 cho con cần quay lại ký cam kết tham gia … đại diện nhà trường đã chính thức có thông tin phản hồi.

Theo đó, trước những ý kiến từ các bậc phụ huynh về việc, THCS & THPT Lương Thế Vinh “ép” ký cam kết cho con học IELTS, đại diện trường này thừa nhận cách làm “nôn nóng” dẫn đến hiểu lầm và khẳng định: “Đào tạo chứng chỉ IELTS bậc THPT hoàn toàn tự nguyện dựa trên nhu cầu của phụ huynh, học sinh”.

Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, cơ sở Tân Triều. (Nguồn: danviet.vn). 

Trước đó, những ngày qua, quá trình đến Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh cơ sở 1 Tân Triều (huyện Thanh Trì) để làm thủ tục nhập học cho con, một số phụ huynh học sinh nhận được thông báo từ giáo viên của trường với nội dung: Từ năm học 2022-2023 nhà trường sẽ tổ chức học chương trình IELTS tại trường. Do đó, phụ huynh vừa đăng ký nhập học lớp 10 cho con cần quay lại ký cam kết tham gia. Trường hợp phụ huynh không muốn học tại trường, nhà trường sẽ hoàn lại toàn bộ chi phí nhập học …

 Trước nội dung này, một số phụ huynh cho rằng, việc học IELTS là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh nhiều trường ĐH lấy điểm này làm căn cứ quan trọng để tuyển sinh. Tuy nhiên, việc nhà trường yêu cầu phụ huynh ký cam kết học khiến họ không thoải mái. Cũng trên một số diễn đàn, MXH xuất hiện một số bình luận liên quan như: “nhà trường không nên “ép buộc” việc học sinh phải đăng ký học IELTS tại trường” “hãy để họ có quyền lựa chọn đơn vị đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế” …

 Trước những ý kiến băn khoăn từ các bậc phụ huynh, đại diện Trường THCS – THPT Lương Thế Vinh cơ sở Tân Triều (huyện Thanh Trì)  đã chính thức có ý kiến phản hồi. Theo đại diện nhà trường, việc dạy IELTS cho học sinh THPT là chương trình liên kết hoàn toàn tự nguyện, dựa trên nhu cầu, lựa chọn và đăng ký của phụ huynh. Tuy nhiên, trong chiều 22/6, nhà trường thông báo có phần vội vã khiến phụ huynh chưa hiểu được rõ cũng như còn nhiều ý kiến băn khoăn. Đây là việc đáng tiếc, nhà trường đã điều chỉnh đồng thời đang khẩn trương gửi lại thông báo để phụ huynh nắm rõ chương trình, kế hoạch năm học mới.

 Lý giải về sự “nôn nóng” trong ban hành thông báo, đại diện nhà trường đã có những ý kiến phân tích về những nội dung, vấn đề liên quan đến quá trình đào tạo, hướng dẫn các em học sinh lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS; một số nội dung liên quan đến quá trình hợp tác đào tạo, trình độ giảng viên, nhu cầu thực tế ….

 Sau khi nhận được ý kiến phản hồi từ cha mẹ học sinh, ban lãnh đạo nhà trường đã lập tức họp và rút kinh nghiệm sâu sắc, nhanh chóng điều chỉnh thông báo để gửi tới các bậc phụ huynh./.

TQ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực