Thông tin nữ công đoàn viên bị ghép ảnh đe dọa, xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội tại Bình Phước

Thứ tư, 11/05/2022 16:08
(ĐCSVN) – Liên quan đến thông tin bà T.T.T (cán bộ công đoàn làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) liên tục bị ghép ảnh đe dọa, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội Facebook, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang khẩn trương vào cuộc, làm rõ.

Một nữ cán bộ công đoàn thuộc một công ty tại KCN Bắc Đồng Phú (H.Đồng Phú, Bình Phước) bất ngờ bị đe dọa, gán ghép hình ảnh, đăng hình lên mạng xã hội Facebook nhằm lăng mạ, hạ uy tín, nhân phẩm vì được cho là không giúp các đối tượng “đòi nợ” khoản vay tín dụng của một số công nhân trong công ty.

Các đối tượng đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật về bà T. lên các Facebook
của công nhân trong công ty . (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Sự việc xảy ra đối với bà T.T.T (Cán bộ công đoàn chuyên trách thuộc một công ty có vốn đầu tư nước ngoài trong KCN Bắc Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

 Qua trao đổi, đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước xác nhận sự việc và cho biết đã nắm được thông tin việc nữ cán bộ công đoàn T.T.T bị bêu xấu, đăng tải các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook.

 “Việc các tổ chức tín dụng, nhóm đòi nợ thuê đăng tải các thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt, uy tín và danh dự của bà T.T.T, một cán bộ công đoàn chuyên trách ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng, đồng thời báo cáo cơ quan công an, đề nghị có biện pháp bảo vệ bà T. và vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", đại diện Liên đoàn lao động tỉnh Bình Phước nhấn mạnh.

 LĐLĐ tỉnh cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ an toàn cho bà T. Thời gian qua, nhiều trường hợp cán bộ, người lao động trên địa bàn đã bị các nhóm cho vay "tín dụng đen" đe dọa và vấn đề này rất bức xúc ở các khu công nghiệp", đại diện vị lãnh đạo LĐLĐ cho hay.

 Theo vị này, không chỉ cán bộ công đoàn, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cũng bị làm phiền khi công nhân nợ "tín dụng đen". LĐLĐ mong muốn các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn tình trạng trên để đảm bảo đời sống cho cán bộ công đoàn, công nhân, người lao động. Về lâu dài, LĐLĐ tỉnh Bình Phước cũng đã và đang kết nối với một số ngân hàng, tổ chức tín dụng có uy tín để hỗ trợ tín dụng cho công nhân, người lao động.

 Trước đó, thời gian gần đây, bà T.T.T (cán bộ công đoàn làm việc tại KCN Bắc Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết, đang rất bức xúc vì liên tục bị ghép ảnh đe dọa, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm trên mạng xã hội Facebook.

 Đây không phải là lần đầu tiên nhưng lần này các đối tượng tỏ ra rất manh động, uy hiếp trực tiếp đến sự an toàn của bản thân, gia đình và con cái bà.

 Theo bà T, ngày 9/5, chị nhận được điện thoại từ một số máy lạ cho biết, hai công nhân của công ty nơi bà T. làm có vay tiền của họ và yêu cầu bà T. báo công nhân trả tiền. Ban đầu, người gọi đến nói chuyện lịch sự nên bà T. nói sẽ kiểm tra thông tin trên rồi sẽ báo lại. Tuy vậy, ngay sau đó có rất nhiều số máy lạ liên tục gọi đến số điện thoại của bà T. chửi bới, đe dọa. Nhóm người này còn đọc cả ngày tháng năm sinh người thân của bà T. để uy hiếp, thậm chí dọa giết chồng, con của nếu không đòi được nợ. Thấy các đối tượng quá manh động, bà T. không nghe điện thoại của những số lạ nữa thì phát hiện bị cắt ghép hình ảnh, dựng thông tin sai sự thật đăng lên Facebook của công ty để lăng mạ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực