Xác minh thông tin thanh niên làm ở Campuchia bị yêu cầu tiền chuộc

Thứ năm, 22/09/2022 04:53
(ĐCSVN) - Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành xác minh để làm rõ thông tin một gia đình ở huyện Tuy Phước trình báo có con đang làm ở Campuchia và bị yêu cầu tiền chuộc.
Tin nhắn T. nhắn cầu cứu gia đình. Ảnh chụp lại màn hình điện thoại. 

Trước đo, bà L.T.N (SN 1982, huyện Tuy Phước, Bình Định) cho biết, gia đình bà đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng, vì cho rằng con trai bị lừa đưa sang Campuchia, có người yêu cầu tiền chuộc.

Theo bà N., khoảng 2 tháng trước, con trai của bà là Tr.Th.T (SN 2005) ở nhà lên mạng thấy có người đăng tuyển công việc “việc nhẹ lương cao”, sau đó T. bỏ nhà đi, gia đình cũng không hay biết. Người nhà đi tìm, hỏi thăm bạn bè của T. nhưng cũng không thấy và nghĩ là con trai đi làm.

Đầu tháng 9, T. có nhắn về nói “mẹ ơi cứu con”. Sau đó, T. gọi điện về thông qua mạng xã hội facebook nói là đang ở Campuchia làm một công việc trên máy tính nhưng làm không đạt thì bị nhốt trong phòng kín, đánh đập, kích điện. Thông qua cuộc gọi bà N. thấy con trai có dấu hiệu bị đánh, bầm mặt.

T cũng kể với vợ chồng bà N là do bản thân tìm việc trên mạng xã hội và được một phụ nữ hứa trả lương cao, làm giấy tờ để dẫn qua Campuchia làm việc nhưng không được nói với gia đình. Tuy nhiên, khi đến Campuchia thì T mới biết mình bị lừa và thường xuyên bị đánh đập, hăm dọa, bỏ đói...

Cũng theo bà N. cho biết, "Con trai tôi gọi điện về nói nhóm người bên Campuchia đòi chuyển cho họ 120 triệu đồng sẽ thả người. Gia đình chúng tôi đồng ý giao người, giao tiền cùng lúc nhưng họ không chịu, nói phải chuyển tiền trước". Gia đình gọi điện lại nhưng không được. Sự việc bà đã báo lên công an địa phương.

Liên quan sự việc này, ông Tôn Kỳ Hải - Chủ tịch UBND xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) cho biết, qua nắm thông tin tình hình thì đúng là có trường hợp con trai của bà L.T.N không ở địa phương. Thông tin T. nói đang ở Campuchia được gia đình bà N. báo lại chứ cũng không biết là T. đang ở đâu. Hiện địa phương đang cho xác minh.

Ngoài ra, ông Huỳnh Nam – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết, Công an huyện đã tiếp nhận thông tin trình báo của gia đình, hiện đang phối hợp với các ngành chức năng tiến hành xác minh thông tin, để có hướng xử lý./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực