Thừa Thiên Huế tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, chiến sĩ công an trên địa bàn tỉnh

Thứ ba, 12/12/2023 11:27
(ĐCSVN) - Trong những ngày qua, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, hướng đến một môi trường làm việc không khói thuốc trong lực lượng cán bộ, chiến sĩ, công an trên địa bàn tỉnh.
Tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2023 cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế . 

Nhằm góp phần thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL) và đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức, xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan, đơn vị, hướng đến một môi trường làm việc không khói thuốc. Trong tình hình hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ hút thuốc lá trong thế hệ trẻ, đặc biệt là các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới, việc tập huấn công tác PCTHTL cho chiến sĩ công an là hết sức cần thiết.

Ngày 12/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thuộc Sở Y tế Thừa Thiên Huế  phối hợp Công an tỉnhThừa Thiên Huế tổ chức tập huấn  phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

Trước đó, ngày 11/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp với TTYT huyện Nam Đông tổ chức tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ công an, công an viên thuộc các xã, thị trấn và huyện Nam Đông. 

Tại các lớp tập huấn, báo cáo viên đến từ Khoa TTGDSK, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh trình bày các chuyên đề về Tác hại của thuốc lá; Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc tại đơn vị, đặc biệt là Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt về lĩnh vực y tế. Qua đó giúp các cán bộ, chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền xây dựng môi trường làm việc không thuốc lá cũng như xử lý hành chính trong phạm vi quy định... góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực hiện tốt Luật phòng chống tác hại thuốc lá tại địa phương.

Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc là trách nhiệm chung của tất cả mọi người.

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 09/5/2017 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Kế hoạch số 42/KH-BCĐ, ngày 24/3/2023 của Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh về Kế hoạch phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023-2024. Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh đã giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối triển khai các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá như tập huấn nâng cao kiến thức, truyền thông trực tiếp, hội thi phòng, chống tác hại thuốc lá, giám sát hỗ trợ xây dựng môi trường không khói thuốc. Thông qua các hoạt động này góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức phòng chống tác hại của thuốc lá, xây dựng môi trường không khói thuốc tại các đơn vị.

Ngày 24/3/2023, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-BCĐ triển khai công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2024. Theo đó, Kế hoạch nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả việc triển khai thực hiện, giám sát việc thực thi thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và môi trường không khói thuốc. Nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho cán bộ, nhân viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Kế hoạch cũng đặt ra các mục tiêu cụ thể, đó là tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao năng lực về phòng, chống tác hại thuốc lá để tổ chức thực hiện môi trường không khói thuốc, tư vấn cai nghiện thuốc lá, giảng dạy về phòng, chống tác hại thuốc lá, chuyển đổi ngành nghề cho người trồng cây thuốc lá, tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực thi Luật phòng, chống tác hại thuốc lá. Thực hiện các nghiên cứu, đánh giá để đưa ra bằng chứng phục vụ công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.../.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực