1.000 người dân hai xã Nậm Pì, Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà

Thứ bảy, 20/01/2024 16:29
(ĐCSVN) - Theo đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Chương trình “Tết ấm vùng cao năm 2024” được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẽ góp phần giúp đỡ, chia sẻ, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho Nhân dân, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện tốt hơn để đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình.
 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu chứng kiến đồng chí Trần Tuấn Linh,Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống và đại diện các nhà tài trợ trao quà tặng tượng trưng cho bà con huyện Nậm Nhùn. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Lai Châu).

Ngày 20/1, thực hiện Chương trình “Tết ấm vùng cao năm 2024”, Báo Sức khỏe và đời sống, Trung tâm phát triển Sức khỏe bền vững phối hợp với Sở Y tế, cấp ủy, chính quyền huyện Nậm Nhùn và các nhà tài trợ tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.000 người dân và tặng quà cho Trạm Y tế hai xã Nậm Pì, Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Tham dự Chương trình tại xã Nậm Pì có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu; Tống Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu; đồng chí Bùi Tiến Thanh, Giám đốc Sở Y tế Lai Châu; Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống; đại diện lãnh đạo VietHealth, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lai Châu; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Nậm Nhùn;…

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu, lãnh đạo Báo Sức khỏe và Đời sống và đại diện các nhà tài trợ trao tặng tủ thuốc cho Trạm Y tế xã Nậm Pì và 11 Trạm Y tế trên địa bàn huyện Nậm Nhùn. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Lai Châu).

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Tống Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tỉnh Lai Châu cũng đã ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các chính sách phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tuy nhiên, Lai Châu là một tỉnh còn nhiều khó khăn, nguồn lực của tỉnh thì có hạn. Chương trình “Tết ấm vùng cao năm 2024” được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẽ góp phần giúp đỡ, chia sẻ, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho Nhân dân, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần có điều kiện tốt hơn để đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình, người thân, với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh và bà con Nhân dân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu trân trọng đón nhận và cảm ơn Báo Sức khỏe và Đời sống, Trung tâm phát triển Sức khỏe bền vững, sự hỗ trợ, tài trợ của Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, các Công ty dược phẩm, tập đoàn trong nước đã hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh. Đồng thời mong rằng, trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục quan tâm, là cầu nối để triển khai thực hiện các chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ vật chất và có nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa cho người dân các xã đặc biệt khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải trao quà cho hộ nghèo tại Chương trình. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Lai Châu).

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống đã cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Lai Châu, cấp uỷ, chính quyền huyện Nậm Nhùn và các xã được trao quà để Báo Sức khoẻ đời sống và các nhà tài trợ thực hiện Chương trình ý nghĩa tại Lai Châu. Đồng thời mong rằng sự đóng góp của Báo Sức khoẻ và Đời sống và các cơ quan đơn bị đồng hành là nghĩa cử cao đẹp, tạo sự lan toả đến các tấm lòng của các nhà hảo tâm khác của tỉnh Lai Châu và trong cả nước, qua đó thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", chia sẻ yêu thương của người Việt.

Tại xã Nậm Pì, Ban Tổ chức trao 01 tủ thuốc cho Trạm Y tế xã Nậm Pì và trao tượng trưng 11 tủ thuốc cho 11 Trạm Y tế tuyến xã thuộc Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn cho UBND huyện và Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn. Tặng quà cho đại diện 40 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo. Thực hiện chương trình Khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân và tặng 650 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Nậm Pì.

 Gần 70 y, bác sĩ tuyến trung ương, tỉnh, huyện khám bệnh miễn phí cho người dân. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh Lai Châu).

Tại xã Nậm Chà, Ban Tổ chức trao tặng 01 tủ thuốc cho Trạm Y tế xã Nậm Chà. Tặng quà cho đại diện 20 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo. Thực hiện chương trình khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân và tặng 350 phần quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hộ gia đình khó khăn thuộc xã Nậm Chà.

Được biết tổng kinh phí hỗ trợ bằng thuốc, quà, tiền mặt hỗ trợ cho người dân và trạm y tế lên tới trên 1,7 tỷ đồng. Trong đó, 11 Trạm Y tế xã thuộc huyện Nậm Nhùn được tặng 11 tủ thuốc, 11 phần thuốc và 10 triệu đồng/1 Trạm với tổng trị giá trên 230 triệu đồng; người dân đi khám bệnh được nhận thuốc, quà (sữa, bánh kẹo, thực phẩm chức năng…) và tiền mặt với tổng trị giá lên tới 1,5 tỷ đồng.

Đinh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực