Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho 200 học sinh người dân tộc thiểu số

Thứ sáu, 23/12/2022 09:53
(ĐCSVN) - Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp Trường THCS - THPT Hồng Vân (A Lưới, Thừa Thiên Huế) tổ chức buổi ngoại khóa, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và phát tờ rơi cho 200 học sinh (99% người dân tộc thiểu số) của trường.
Các em hào hứng với câu hỏi trắc nghiệm. 

Tại buổi ngoại khóa, các em được giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam. Để việc tuyên truyền “đi vào cuộc sống”, dễ hiểu, phù hợp với độ tuổi học sinh, hai đơn vị đã tổ chức để các em tham gia các trò chơi pháp luật, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về các quy định pháp luật liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

“Các em rất hào hứng với hình thức tuyên truyền này; nhiều học sinh chia sẻ, hiểu hơn trách nhiệm của bản thân và gia đình trong việc xây dựng, giữ gìn, bảo vệ khu vực biên giới, nơi mà mình đang sinh sống, thông qua việc chấp hành các quy định của pháp luật, những hoạt động mưu sinh hàng ngày”, Thượng úy Phạm Thái Sơn, Đội trưởng Đội vận đồng quần chúng Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân cho biết.

Đơn vị dự kiến sắp tới sẽ tổ chức cho học sinh trải nghiệm môi trường quân đội; giới thiệu gấp xếp chăn màn, đi điều lệnh, tham quan vườn tăng gia, mô hình “hũ gạo tình thương”, giới thiệu tượng đài “Bác Hồ với chiến sĩ biên phòng”…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực