Người phụ nữ trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình

Thứ sáu, 21/01/2022 17:34
(ĐCSVN) – Một cô gái 19 tuổi đã trở thành người phụ nữ trẻ nhất thế giới hoàn thành hành trình vòng quanh thế giới một mình bằng máy bay trong vòng 5 tháng.
 Zara Rutherford  trở thành người phụ nữ trẻ nhất thế giới hoàn thành hành trình vòng quanh thế giới một mình bằng máy bay (Ảnh: DW).

Cô gái người Anh gốc Bỉ có tên Zara Rutherford đã kết thúc hành trình kéo dài 5 tháng vòng quanh thế giới  tại sân bay Kortrijk-Wevelgem (Bỉ) vào ngày 20/1, bất chấp một số trở ngại. Chuyến đi của Zara bắt đầu từ ngày 18/8 và chiếc máy bay đã hạ cánh xuống 30 quốc gia. Cô đã bay bằng một chiếc máy bay siêu nhẹ, với tổng quãng đường khoảng 51.000 km2.

Cuộc hành trình của Zara cũng xảy ra một số va chạm và cô cũng phải thực hiện một số lần hạ cánh hoặc chuyển hướng khẩn cấp. Một cơn bão  ở miền đông nước Nga cũng khiến hành trình của cô phải tiếp đất khoảng 3 tuần.

Cha mẹ của Zara đều là phi công. Cô lớn lên cùng với chiếc máy bay và từng mơ ước về chuyến du hành một mình từ nhỏ. Nhưng phải đến khi hoàn thành bậc trung học phổ thông, Zara mới có thể thực hiện được ước mơ này.

Với thành tích của mình, giờ đây, Zara Rutherford hy vọng sẽ khuyến khích các cô gái trẻ khác theo đuổi những ngành vốn nam giới chiếm số đông như hàng không, công nghệ thông tin và khoa học.

Sau bầu trời, hiện Zara Rutherford đang hướng tới chinh phục vũ trụ với mơ ước một ngày nào đó cô sẽ trở thành phi hành gia được tha hồ khám phá không gian./.

KG (Theo DW, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực