Màn lặn tự do dưới băng phá kỷ lục thế giới Guinness

Thứ năm, 07/03/2024 18:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Một nữ vận động viên bơi lội dũng cảm vừa phá kỷ lục thế giới Guinness với thành tích lặn tự do dưới lớp băng dầy mà không cần bình dưỡng khí ở một khoảng cách gần 140m.
Màn lặn dưới băng lập kỷ lục thế giới Guinness của Cafolla. (Ảnh: inspiremore) 

Truyền thông nước ngoài đưa tin, cô Valentina Cafolla, 27 tuổi, trong bộ đồ bơi màu cam sáng và chiếc áo khoác monofin đã thực hiện màn lặn ấn tượng dưới lớp băng dầy ở Lago di Anterselva, Italy.

Để thực hiện màn lặn ấn tượng, Cafolla được cho là đã cố gắng làm chậm nhịp tim của mình xuống còn 50 nhịp mỗi phút. Nhiều người xem clip của Cafolla trên Facebook đã để lại những bình luận thể hiện sự ấn tượng trước thành tích thể thao của người phụ nữ 27 tuổi, dù cũng có những ý kiến tỏ ra lo lắng trước việc một vận động viên thực hiện màn lặn sâu đến thế mà không có bình dưỡng khí. Thậm chí còn có người ví Cafolla là một “nàng tiên cá ngoài đời thực”.

Video: euronews 

Trước đó vào năm 2007, Cafolla đã lập kỷ lục lặn tự do dưới băng mà không cần bình dưỡng khí. Tuy nhiên, kỷ lục của cô đã bị vận động viên Nhật Bản Yasuko Ozeki đánh bại với thành tích bơi được chiều dài gần 126m.

Liên đoàn Thể thao dưới nước Thế giới cho biết, Cafolla - người mang hai quốc tịch Italia và Croatia, đã giành lại kỷ lục chỉ 36 giờ sau kỳ tích của Ozeki được thiết lập./.

T.L (Theo UPI, inspiremore)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực