Quả bí ngô khổng lồ ở Mỹ

Thứ ba, 26/10/2021 07:35
(ĐCSVN) - Một nông dân ở bang Wisconsin đã trồng một quả bí ngô nặng 2.520 pound (hơn 1 tấn) và được coi là “một đối thủ vô tiền khoáng hậu” trong một cuộc thi bí ngô năm nay tại Mỹ. Tuy nhiên, vào phút chót, quả bí ngô đã bị loại do bị nứt và không đủ điều kiện dự thi.
 Nếu không vì vết nứt chỉ bằng cỡ móng tay, quả bí ngô nặng hơn 1 tấn của anh Schmit đã giành giải trong cuộc thi năm nay ở Mỹ. (Ảnh: Newser)

Anh Mike Schmit ở thành phố Markesan cho biết anh đã trồng bí ngô khổng lồ trong nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên anh thu hoạch được một quả bí ngô có trọng lượng vượt 2.500 pound.

Quả bí ngô của anh Schmit gần như đã giành ngôi vô địch trong cuộc thi bí ngô được nuôi trồng có trọng lượng lớn nhất năm nay tại Mỹ. Tuy nhiên, vào phút chót, ứng cử viên nặng ký này đã bị loại do bị một vết nứt cỡ bằng móng tay ở bên ngoài vỏ. Vết nứt này được cho là kết quả từ quá trình phát triển khó khăn và do áp lực bên trong do kích thước “quá khổ” của quả bí ngô.

Nếu không vì vết nứt đó, quả bí ngô “ngoại cỡ” có thể mang lại cho anh Schmit giải thưởng trị giá 22.690 USD, với cách tính mà ban tổ chức đưa ra là trả mỗi 9 USD cho một pound của quả bí ngô giành chiến thắng.

Video: Newser 

Schmit chia sẻ anh đã trồng 3 quả bí ngô và phải bỏ ra gần 30 giờ đồng hồ mỗi tuần để chăm sóc chúng. Năm nay, cả ba cây bí ngô đều cho ra trái, song đều có vết nứt.

Nói về quả bí ngô khổng lồ trong vụ thu hoạch năm nay, Schmit cho biết, mỗi ngày, quả bí ngô đã tăng gần 53 pound và anh phải dùng tới 150 gallon (gần 600 lít) nước mỗi ngày để tưới cho nó.

Dù có chút tiếc nuối vì đã bỏ lỡ chức danh vô địch trong mùa thi năm nay, song Schmit cho biết, những gì anh cần làm là hướng tới tương lai bởi anh có thể đạt được thành quả này thêm một lần nữa.

Năm 2018, anh Steve Geddes ở Boscawen đã phá vỡ kỷ lục mọi thời đại được thiết lập bằng một quả bí ngô trồng ở Mỹ, với trọng lượng lên tới 2.528 pound./.

T.Lan (Theo UPI, outsider.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực