Chủ tịch tỉnh Tuyên Quang kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai

Thứ năm, 31/08/2023 10:49
(ĐCSVN) - Trong tổng số 25.630 người tham gia đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm, có 25.622 người hài lòng, đạt 99,97%; 8 người chưa hài lòng, đạt 0,03%.
Chủ tịch UBND tỉnhTuyên Quang Nguyễn Văn Sơn kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. 

Sáng 30/8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã đi kiểm tra việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Tuyên Quang và làm việc với một số sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

 Dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Đăng ký đất đai của tỉnh và thành phố Tuyên Quang; công chức, viên chức liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành.

Theo báo cáo của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang, trong tháng 8-2023, Trung tâm tiếp nhận hơn 56.000 hồ sơ, trong đó hơn 24.600 hồ sơ trực tiếp, hơn 29.000 hồ sơ trực tuyến, hơn 2.400 hồ sơ nhận qua bưu chính; trung bình mỗi ngày tiếp nhận 268 hồ sơ.

Kết quả giải quyết hồ sơ: tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn/số hồ sơ đã giải quyết đạt 56,7%; hồ sơ giải quyết đúng hạn/số hồ sơ đã giải quyết đạt 42,76%; hồ sơ giải quyết trễ hạn/số hồ sơ đã giải quyết đạt 0,45%.

Trong tổng số 25.630 người tham gia đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm, có 25.622 người hài lòng, đạt 99,97%; 8 người chưa hài lòng, đạt 0,03%.

Báo cáo cũng chỉ rõ hạn chế một số cơ quan có số lượng hồ sơ trực tuyến thấp, vẫn còn hồ sơ quá hạn giải quyết… Nguyên nhân được xác định là do trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan chưa cao và còn những vướng mắc về vấn đề kỹ thuật, cơ sở dữ liệu.

Trong lĩnh vực đất đai, từ ngày 1/1 -15/8-2023, Văn phòng Đăng ký đất đai và các chi nhánh đã tiếp nhận và giải quyết 18.978 hồ sơ; thẩm định và trình ký 2.323 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã thảo luận, giải trình làm rõ những hạn chế, vướng mắc, đồng thời đề xuất các giải pháp thực hiện như: đầu tư cơ sở vật chất, nhân sự làm việc phục vụ giải quyết thủ tục hành chính...

Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn chủ trì buổi làm việc. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn khẳng định, mục đích của giải quyết thủ tục hành chính là để phục vụ tốt nhân dân, phải lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo để đánh giá cán bộ làm công tác phục vụ. Cán bộ có thẩm quyền và cán bộ, công chức các Văn phòng Đăng ký đất đai phải tuân thủ các quy định hiện hành.

Đồng chí nhấn mạnh, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị là phải giải quyết vướng mắc về tổ chức bộ máy, theo đó Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Nội vụ có giải pháp thực hiện để đảm bảo công việc.

Về hạ tầng thông tin số hóa, trang thiết bị kỹ thuật, giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với Bộ Thông tin và Truyền thông hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Cán bộ các bộ phận cần phải thay đổi từ tư duy “phân phát”, “cho” sang tư duy “phục vụ” với nỗ lực phục vụ trách nhiệm, đặc biệt là đối với Văn phòng Đăng ký đất đai. Các sở, ngành, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việt Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực