Góp ý sửa đổi Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong giáo dục

Thứ hai, 12/06/2023 09:36
(ĐCSVN)- Trong thời gian qua, công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ( GD&ĐT) quan tâm chỉ đạo thực hiện và mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào kết quả đổi mới giáo dục phổ thông và giáo dục đại học.

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa tổ chức Hội thảo Góp ý kiến cho dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 04/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện đến từ các Vụ, Cục Bộ GDĐT, Sở GDĐT, các trường đại học và trung tâm kiểm định.

 Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: TT

Nghị định số 04/2021/NĐ-CP và Nghị định 127/2021/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm hành chính, thẩm quyền lập biên bản, thẩm quyền xử phạt, mức phạt tiền cụ thể theo từng chức danh đối với hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến liên quan đến các điều khoản trong Nghị định số 04/2021/NĐ-CP và Nghị định 127/2021/NĐ-CP, đề xuất bổ sung một số chế tài xử lý đối với các hành vi vi phạm trong lĩnh vực giáo dục cũng như cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp một số vấn đề trong quá trình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Đình Nghị, Phó Chánh Thanh tra Bộ GD&ĐTcho biết: Công tác xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính nói riêng là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước để duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước. Trong thời gian qua, công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đã được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện và mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào kết quả đổi mới giáo dục phổ thông và giáo dục đại học.

Ông Lê Đình Nghị cho biết: Bộ GD&ĐT sẽ hoàn chỉnh dự thảo trong thời gian sớm nhất để đăng tải và mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy cô, cán bộ quản lý giáo dục và toàn xã hội với dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định số 04/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục./.

Ngọc Lâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực