Khánh Hòa: Khắc phục tồn tại qua kiểm tra công tác cải cách hành chính

Thứ ba, 23/03/2021 15:40
(ĐCSVN) - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo khắc phục tồn tại, hạn chế qua kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020.
Ảnh minh họa (Nguồn: baokhanhoa.vn) 

Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 cho thấy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương đã quan tâm hơn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các quy định, chỉ đạo về CCHC; công tác triển khai các nhiệm vụ, giải pháp CCHC cũng chủ động, đồng bộ, toàn diện và hiệu quả hơn. Việc thường xuyên theo dõi, giám sát cũng như thực hiện đánh giá CCHC trong nội bộ đã tạo nên những chuyển biển tích cực. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành cũng như giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân được các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện. Cán bộ, công chức, viên chức đã tác nghiệp thành thạo hơn trên phần mềm Một cửa điện tử, phần mềm Quản lý văn bản và điều hành.

Tuy nhiên, một số tồn tại, hạn chế đã được nhắc nhở, chấn chỉnh nhiều lần, vẫn tiếp tục lặp lại tại một số cơ quan, đơn vị, phổ biến vẫn là việc thực hiện các quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thao tác, xử lý hồ sơ trên phần mềm như: Chưa công khai đầy đủ thông tin thủ tục hành chính, thông tin đường dây nóng theo quy định tiếp nhận thành phần hồ sơ chưa đúng quy định; chưa thực hiện tạo lập hồ sơ điện tử đầy đủ, chính xác ngay từ đầu vào, cập nhật thông tin hồ sơ chưa đồng bộ trên phần mềm; cán bộ công chức xử lý chưa nắm vững quy trình xử lý hồ sơ trên phần mềm; thực hiện đối phó, hợp thức hóa tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng trễ hạn trên phần mềm..

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC trong thời gian tới, không để lặp lại những hạn chế, thiếu sót nêu trên, Chủ tịch UBND tinh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu những mặt đã làm được, những kinh nghiệm, sáng kiến cải cách để tham khảo, áp dụng tại cơ quan, ngành, địa phương. Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục hạn chế, thiếu sót một cách cụ thể và đánh giá được kết quả, hiệu quả.

Đối với những thiếu sót, vi phạm đã được nhắc nhở nhưng tiếp tục tái diễn, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý. Giao Sở Nội vụ làm đầu mối tổng hợp, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh có hình thức xử lý cụ thể đối với những cơ quan, đơn vị không báo cáo hoặc báo cáo kết quả khắc phục không đạt yêu cầu…/.

TG

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực