Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân

Thứ tư, 10/08/2022 10:49
(ĐCSVN) - Đây là một bước cải cách thủ tục hành chính theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh việc chi trả an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.
Cán bộ BHXH tỉnh Đồng Nai và nhân viên ngân hàng hướng dẫn người dân làm thủ tục
nhận lương hưu qua tài khoàn cá nhân
 

Nhằm đáp ứng tốt hơn quyền lợi người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, song song với hình thức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp bằng tiền mặt, thời gian qua, BHXH Đồng Nai đã phối hợp với ngành Bưu điện, Ngân hàng thực hiện chi trả qua qua tài khoản cá nhân. Đây là một bước cải cách thủ tục hành chính theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh việc chi trả an sinh xã hội qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Tại kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 8/2022 này, cán bộ BHXH tỉnh Đồng Nai trực tiếp đến các điểm chi trả hướng dẫn người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa thực hiện mở tài khoản ngân hàng để chuyển hình thức nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân. Đồng thời, cơ quan BHXH Đồng Nai phối hợp các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích người nhận lương hưu và các chế độ BHXH qua tài khoản cá nhân, cũng như tuyên truyền về những tiện ích của hình thức này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Anh Tú, Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết: Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân là biện pháp đảm bảo an toàn cho người thụ hưởng. Theo đó, người hưởng không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả. Đối với người lao động hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe thì phương thức chi trả không dùng tiền mặt góp phần hạn chế tình trạng đơn vị sử dụng lao động chiếm dụng, chậm chi trả tiền chế độ cho người lao động; Người lao động sẽ nhận được các chế độ đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, kịp thời, an toàn, đúng thời gian quy định. Với cơ quan chi trả, việc tổ chức thực hiện phương thức này bảo đảm mục tiêu an toàn tiền mặt trong quá trình vận chuyển và lưu trữ, tránh được sai sót, giảm bớt áp lực thời gian trong tổ chức chi trả.

Anh Đặng V. T (Khu phố 1, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) là công nhân, hàng tháng anh phải bố trí thời gian đến Trung tâm xúc tiến du lịch Đồng Nai để nhận lương hưu cho bố, mẹ. Anh T chia sẻ: được biết thông tin này tôi rất mừng và thấy tiện lợi, tôi đã đăng ký mở tài khoản ngân hàng ngay khi được cán bộ BHXH tuyên truyền để từ tháng tới đây tiền lương hưu được chuyển thẳng vào tài khoản của bố, mẹ tôi.

Bà Nguyễn Thị T (Khu phố 6, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), là cán bộ hưu trí, 75 tuổi, bà phấn khởi cho biết: trong kỳ nhận lương này bà đi lại khó khăn hơn vì bị đau khớp chân, nếu được chuyển để nhận lương hưu qua tài khoản thì tốt quá. Như vậy, hàng tháng tôi không phải gọi xe hoặc chờ con sắp xếp công việc để đưa đi nhận lương hưu bằng tiền mặt và cũng không phải chờ đợi như thế này.

Hơn nữa, hiện nay dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến, việc nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân là giải pháp lâu dài và hiệu quả để phòng tránh lây lan dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân./.

Mai Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực