Giải quyết tốt những bức xúc của dân, cùng cử tri xây dựng các quận phát triển

Thứ năm, 24/09/2020 19:26
(ĐCSVN) – Đó là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố (TP), Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc khi cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 3 thực hiện tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV tại quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông trong 2 ngày 23-24/9.
Hội nghị tiếp xúc cử tri hai quận Thanh Xuân, Cầu Giấy ngày 23/9 

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, đại biểu Nguyễn Phi Thường, Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa cho biết, kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV, sẽ diễn ra từ ngày 20/10 - 17/11/2020 và chia làm 2 đợt: đợt 1 họp trực tuyến, đợt 2 họp tập trung tại hội trường. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật, đồng thời, xem xét, quyết định các nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và các vấn đề khác thuộc thẩm quyền.

Tiếp đó, đại biểu Đào Tú Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức - Cán bộ, Tòa án nhân dân Tối cao, trình bày báo cáo trả lời kiến nghị cử tri ở kỳ tiếp xúc trước. Trong đó, nhiều vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị được các cơ quan có thẩm quyền trả lời đầy đủ như: Tiếp tục đầu tư, hoàn thiện hạ tầng giao thông phần còn lại tuyến đường Vành đai 4; nâng cấp tuyến đường nối khu đô thị An Lạc (quận Nam Từ Liêm) với khu đô thị Làng Việt kiều châu Âu (quận Hà Đông); sớm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông đường 70, khu vực Bệnh viện 103, khu đô thị Xa La...; chuyển đổi đất Cụm công nghiệp Đồng Mai; công tác giải ngân các dự án đầu tư công còn chậm; hoạt động thu gom rác thải ở khu dân cư chưa triệt để; điều tra, xử lý nghiêm các vụ việc nâng giá bán máy xét nghiệm COVID-19 tại một số địa phương mà báo chí phản ánh…

Phát biểu tại hội nghị, cử tri đại diện các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông đều bày tỏ đồng tình với phần tổng hợp trả lời các kiến nghị của cử tri kỳ họp trước, qua đó, thể hiện trách nhiệm của Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và UBND thành phố Hà Nội. Ngoài ra, một số cử tri cũng phản ánh, kiến nghị một số vấn đề còn bất cập, tồn tại liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý đất đai ở các địa phương; việc thực hiện một số thủ tục hành chính liên quan đến nhân khẩu, thẻ căn cước công dân; điều chỉnh địa giới hành chính một số tổ dân phố của quận Cầu Giấy; công tác giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3; thực hiện quy hoạch làng nghề Vạn Phúc chậm; mở rộng một số tuyến đường gặp khó khăn; công tác quản lý các tòa nhà chung cư; vấn đề cải tạo chung cư cũ…

Kết luận 2 buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri. Đồng thời, khẳng định, so với đầu nhiệm kỳ, đợt tiếp xúc cử tri lần này, các ý kiến ít hơn rất nhiều. Điều đó phản ánh, các kiến nghị của cử tri đã được Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố tổng hợp, chuyển tải đến nghị trường, đôn đốc các cơ quan chức năng tiếp thu, trả lời. Các cấp ủy, chính quyền các địa phương đã trách nhiệm, giải quyết tốt các vấn đề bức xúc của nhân dân, cùng với cử tri xây dựng các quận ngày một phát triển.

Về chương trình, nội dung kỳ họp thứ Mười của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, Quốc hội sẽ họp gần 1 tháng để xem xét, quyết định nhiều nội dung. Ngoài xây dựng dự án luật, Quốc hội cũng xem xét các báo cáo theo quy định và thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền.

Đồng tình với ý kiến tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và báo cáo với cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, không chỉ vào cuối nhiệm kỳ, mà căn cứ vào quy định của luật, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội là thường xuyên liên hệ với cử tri, lắng nghe ý kiến, kết hợp với việc tiếp xúc cử tri để báo cáo những việc làm của mình theo chương trình hành động. Thời gian tới, Đoàn đại biểu TP Hà Nội cũng sẽ trực tiếp báo cáo cử tri tại các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định của luật.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu với cử tri quận Hà Đông ngày 24/9.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội, coi đây là điểm sáng của cả nước. Tại các kỳ họp, sự tham góp của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội rất trách nhiệm, chất lượng, đáp ứng yêu cầu các phiên họp thảo luận chuyên đề. Đồng thời, mong muốn các cử tri quận Thanh Xuân và Cầu Giấy tiếp tục theo dõi, giám sát, tham góp ý kiến để các đại biểu hoạt động hiệu quả hơn.

Đối với một số kiến nghị cụ thể liên quan đến địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố và các quận tiếp thu, giải quyết và trả lời các cử tri.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn, từ nay đến cuối nhiệm kỳ, cử tri các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Hà Đông tiếp tục theo dõi hoạt động của Quốc hội và các cơ quan chính quyền, để góp ý, đề xuất, để các đại biểu gần gũi, nắm nhiều thông tin sát thực tiễn nhằm phản ánh với Quốc hội…/.

Tin, ảnh: Hải Yến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực