TP Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 5 tập thể và 307 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Thứ hai, 15/01/2024 13:20
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong những năm qua, Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh xác định phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phong trào chủ đạo, triển khai thống nhất trong toàn hệ thống. Từ đó, phong trào thực sự phát triển, lan tỏa, trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của nhiều sinh viên Thành phố.
 Các tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Sinh viên 5 tốt” năm 2023. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Ngày 14/1, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức tuyên dương 5 tập thể và 307 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố năm học 2022 - 2023.

Lễ tuyên dương diễn ra vào dịp kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024). Ban Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh cùng các đại biểu đã dâng hoa, báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (Quận 1). Đại diện cho sinh viên TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Khánh Tùng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đã báo công với Bác.

Nhân dịp này, 307 cá nhân và 5 tập thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố được nhận Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức còn trao Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho 46 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho 31 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố hai năm liên tục.

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Thu Hà cho biết, trong những năm qua, Hội Sinh viên Thành phố xác định phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phong trào chủ đạo, triển khai thống nhất trong toàn hệ thống. Từ đó, phong trào thực sự phát triển, lan tỏa, trở thành mục tiêu phấn đấu, rèn luyện của nhiều sinh viên Thành phố.

Được hình thành từ phong trào “Sinh viên 3 tốt” trước đây, đến nay phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã trở thành phong trào tự thân của sinh viên, là mục tiêu để sinh viên TP Hồ Chí Minh phấn đấu hướng tới như một danh hiệu có ý nghĩa sâu sắc, quan trọng, khẳng định giá trị bản thân. Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, sinh viên các trường đã chọn cho mình những phương pháp đơn giản, phù hợp để phấn đấu và rèn luyện theo 5 tiêu chí của phong trào: “Học tập tốt, kỹ năng tốt, rèn luyện tốt, đạo đức tốt và hội nhập tốt”.

Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh và các cơ sở Hội Sinh viên trực thuộc đã đa dạng hóa các hoạt động, giải pháp để sinh viên thực hiện các tiêu chí của phong trào, thông qua việc tổ chức các hoạt động học thuật, tạo môi trường giúp sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học. Có thể kể đến các chương trình: “Vinh danh thủ khoa” (được tổ chức định kỳ hằng năm); “Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế TP Hồ Chí Minh - ISSF”; Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka; tổ chức Ngày sinh viên sáng tạo hằng năm. Nhiều cuộc thi dành cho sinh viên được tổ chức như: “Sáng tạo phần mềm ứng dụng”; “Ý tưởng Sáng tạo trẻ”;  thi lập trình Makethon, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo”; Ngày hội Công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo,… hay các hoạt động tạo điều kiện để sinh viên rèn luyện thể chất, ngoại ngữ, tham gia tình nguyện…

Không chỉ chăm chút trong các bước từ tuyên truyền, giới thiệu phong trào đến việc tạo môi trường, hỗ trợ cho sinh viên rèn luyện, ghi nhận, tuyên dương, Hội Sinh viên Thành phố và các cơ sở Hội trực thuộc còn đặc biệt quan tâm phát huy "Sinh viên 5 tốt" sau tuyên dương thành những hình mẫu đẹp, người truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên khác. Các cấp Hội hỗ trợ sinh viên trong việc trở thành cán bộ Đoàn - Hội, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; trao cho sinh viên nhiều cơ hội nghề nghiệp, việc làm, học tập lên bậc học cao hơn. Những hoạt động đó cho thấy độ bài bản và chiều sâu trong các phong trào mà Hội Sinh viên Thành phố thực hiện./.

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực