"Thủ lĩnh dân vận khéo”

Thứ ba, 06/10/2020 10:43
(ĐCSVN) – Vinh dự là 1 trong 25 cá nhân được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tại Hội nghị tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020, đồng chí Lý Quốc Minh đã góp phần không nhỏ trong việc đưa Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9 trở thành một tập thể gắn kết, đạt nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nỗ lực đưa doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của xã hội

Đồng chí Lý Quốc Minh giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9 (gọi tắt là Công ty 9) từ ngày 12/2/2015 đến 31/5/2020. Từ 1/6/2020 đến nay, đồng chí giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 2. Trong thời gian công tác tại Công ty 9 (phụ trách công tác kinh doanh của Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại địa bàn khu vực 9 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm: Cần Thơ, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liệu, Cà Mau và Kiên Giang), đồng chí Minh luôn là một người tận tụy trong công việc, mang đậm dấu ấn của người dân miền Tây sôi nổi và chân thành. Với sự chỉ đạo, dẫn dắt  của người thủ lĩnh nhiều tâm huyết, Đảng bộ Công ty 9 đã luôn bám sát các chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone, triển khai tốt công tác tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Hằng năm, Đảng ủy Công ty căn cứ vào kế hoạch sản xuất kinh doanh để ban hành các chương trình hành động phù hợp tình hình thực tế.

Đồng chí Lý Quốc Minh nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tại Hội nghị tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2020.

Giai đoạn 2016 – 2019, với mục tiêu xây dựng được thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đơn vị với chất lượng ngày càng cao, Công ty 9 đã triển khai các giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của xã hội. Công ty đã tập trung triển khai ra thị trường các sản phẩm, gói cước data nhằm đáp ứng nhu cầu truy cập Internet và sử dụng các nội dung đa phương tiện trên smartphone ngày càng tăng nhanh của khách hàng. Các sản phẩm được tiếp cận theo khả năng chi trả của từng phân khúc khách hàng, đồng thời được truyền thông bằng hình ảnh gần gũi với người dân Nam Bộ kèm tính năng, thông điệp trực tiếp, đơn giản, dễ hiểu. Bắt đầu từ sản phẩm 3 khía.com; tiếp theo là “Thạch sanh 3G”. Khi mạng 4G bắt đầu phát triển, Công ty 9 nhanh chóng mang đến cho khách hàng sản phẩm “Sim 3 Khía 4G”, “Thạch sanh 4G”. Gói cước data theo giờ “24G” giải quyết một vấn đề cơ bản của phân khúc khách hàng có khả năng chi trả nhưng không có nhiều thời gian, hoặc chỉ có thể dùng Internet vào những thời gian cố định.

Là người đứng đầu một doanh nghiệp về dịch vụ viễn thông, đồng chí Lý Quốc Minh đã luôn khéo léo và linh hoạt trong các tình huống khó xử giữa nhân viên với khách hàng. Đã có những tình huống khách hàng quấy rối, kiếm cớ, bắt lỗi với điện thoại viên, gây khó khăn trong công việc, đồng chí đã bình tĩnh trấn an nhân viên của mình, rồi giúp mọi người xử lý nhanh chóng vụ việc. “Giây phút đó, sau khi trình bày với lãnh đạo xong, tôi đã suýt khóc. Không phải khóc vì bị  lãnh đạo mắng. Đó là cảm giác xúc động bất ngờ khi được lãnh đạo cảm thông, tin tưởng và ghi nhận nỗ lực hết sức trong phạm vi khả năng của nhân viên”, một nhân viên đã có nhiều cơ hội làm việc trực tiếp với đồng chí Quốc Minh chia sẻ.

Với sự dẫn dắt của người “thuyền trưởng”, Công ty 9 luôn định hướng tạo sự yêu mến từ khách hàng, cộng đồng với thông điệp, hình ảnh bình dân, thân thiện, gần gũi và dễ nhớ, phù hợp với nét tính cách bình dị, bộc trực và thẳng thắn của người dân Đồng bằng Sông Cửu Long. Có thể kể đến chương trình “Thêm 1 phút gọi, thêm 1 trang vở tặng học sinh nghèo”, “Nước cho vùng hạn mặn” tặng thùng chứa nước, giếng nước, máy bơm nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng biến đổi khí hậu…được triển khai đồng bộ và rộng khắp, đã gieo vào lòng khách hàng nhiều thiện cảm sâu sắc.

Bên cạnh đó, Công ty 9 cũng triển khai các chương trình tiếp thị bán hàng đa dạng hướng vào từng cộng đồng khách hàng. Từ chương trình “3 khía giao duyên”, “Xi nê về quê” cho nông dân, đến chương trình “Đánh thức khát vọng”, “Ai rồi cũng khát”, “Yes, we can” hướng tới học sinh – sinh viên được làm mới qua từng năm, mang đến cho khách hàng cảm nhận mới mẻ.

Phát huy văn hóa hợp tác để thành công

Trong hoạt động nghề nghiệp, sản xuất kinh doanh, Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo chuyên môn bám sát thực hiện các tôn chỉ về giá trị cốt lõi; đẩy mạnh công tác xây dựng hình ảnh, nhận diện thương hiệu; tăng cường nề nếp công sở; gắn văn hóa doanh nghiệp với công tác đào tạo; nâng cao đời sống văn hóa - thể thao, tinh thần của người lao động…Trong đó, các tổ chức đoàn thể đã phát huy vai trò rõ nét với việc phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất và các hoạt động văn hóa - thể thao, hoạt động xã hội – cộng đồng, tạo nên khí thế vui tươi, sôi nổi trong đời sống lao động của cán bộ công nhân viên, cũng như góp phần lan tỏa ý thức trách nhiệm và lối sống nhân văn, nghĩa tình.

Ngoài ra, Công ty còn phát động các phong trào xã hội như: hiến máu tình nguyện, chạy vì sức khỏe cộng đồng, quan tâm đến việc làm sạch môi trường xung quanh, không sử dụng chai nhựa trong phục vụ hội họp tại Công ty, phân loại rác thải, xử lý hệ thống nước thải ra môi trường… nhằm góp phần cải thiện môi trường. Những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu mà nhiều nơi tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long bị nước mặn xâm lấn làm thiệt hại đến nền nông nghiệp trong vùng. Để góp phần hỗ trợ địa phương ứng phó với tình trạng trên, Công ty 9 phối hợp cùng với tỉnh Vĩnh Long đã lắp đặt thí điểm 1 bộ cảnh báo nhiễm mặn tại huyện Măng Thít và bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định cho địa phương.

 Đồng chí Lý Quốc Minh cùng các đồng nghiệp tại Hội  thi Chuyển đổi số do Công đoàn MobiFone tổ chức.

Với phương châm “Định hướng rõ ràng, kiên định mục tiêu, tư duy logic, diễn đạt tường minh, chỉ đạo quyết liệt...”, đồng chí Lý Quốc Minh đã luôn chú trọng tới sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị, để cùng nhìn về mục tiêu chung. Hiếm có chuyện đơn vị này làm khó đơn vị khác, hay ai đó cứ khư khư ôm việc dễ về mình và đẩy việc khó đi. Đã được định hướng và hiểu rõ yêu cầu, mỗi người, mỗi đơn vị theo chức năng của mình sẵn sàng đứng ra gánh vác, tìm giải pháp, đóng góp ý tưởng… Kinh doanh, chăm sóc khách hàng, khối hỗ trợ và các chi nhánh – mỗi người một việc nhưng luôn cố gắng hết sức làm tốt trách nhiệm của mình vì một “miếng bánh to hơn cho tất cả”. Nếu trong quá trình phối hợp công việc gặp vướng mắc, đồng chí Quốc Minh luôn chủ động ngồi lại bàn với các đơn vị để tìm hướng ra.

"Thủ lĩnh dân vận khéo”

Với vai trò là người đứng đầu cấp ủy, Giám đốc Công ty, đồng chí Quốc Minh luôn giản dị, gần gũi, biết lắng nghe, hướng dẫn dễ hiểu những nội dung cán bộ, đảng viên, người lao động cần biết trong phạm vi thẩm quyền. Do vậy, mọi vấn đề rắc rối đều trở nên rõ ràng, cụ thể, dễ hình dung. Chỉ với vài câu hỏi gợi mở, đồng chí có thể dẫn dắt các thành viên tư duy và tự tìm ra giải pháp. Nhờ vậy mà cán bộ, công nhân viên Công ty 9 đã luôn mạnh dạn, kịp thời đề xuất các ý kiến, qua đó tiến độ công việc được đẩy nhanh hơn.

Làm giỏi đã tốt nhưng nói làm sao để người khác hiểu, tin và làm theo mình mới chính là phẩm chất không thể thiếu của một người lãnh đạo “dân vận khéo”. “Tôi rất thích nghe các báo cáo trong những cuộc họp quan trọng hoặc những bài phát biểu không giấy tờ ở các sự kiện của anh (đồng chí Lý Quốc Minh – PV). Ngắn gọn, súc tích, có trọng tâm và đầy cảm hứng. Mọi nội dung anh chọn, mọi dẫn chứng đưa ra đều vừa vặn, gọn gàng, đủ để truyền tải ý mà không gây nhàm chán”, một thành viên Công ty 9 nhớ lại.

Tại Công ty 9, rất nhiều thành viên chính là “nhân chứng sống” về những người được đồng chí Quốc Minh “dân vận” thành công. Đồng chí đã luôn ghi nhận, khích lệ và dẫn dắt những người đồng nghiệp để không còn run sợ trước thay đổi – một quy luật tất yếu của cuộc sống. Qua sự động viên ấy, mỗi người dần có niềm tin rằng “mình sẽ làm được” trước bất cứ thử thách nào và dám bước khỏi vùng an toàn của bản thân khi cơ hội tới.

Tiếp tục sứ mệnh cống hiến vì sự phát triển bền vững của MobiFone, đồng chí Quốc Minh đã chuyển công tác về đơn vị mới, nhưng những tình cảm của đồng chí vẫn luôn còn mãi trong lòng anh chị em Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 9. Và với các thành viên Công ty 9, đồng chí Lý Quốc Minh luôn là một người truyền lửa để mỗi người làm tốt mọi công việc được giao./.

Bài, ảnh: Nguyễn Ngọc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực