Hà Giang vinh danh 38 tác phẩm đoạt Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng năm 2022

Thứ ba, 20/12/2022 15:53
(ĐCSVN) - 38 tác phẩm báo chí xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải tại Lễ tổng kết và trao Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng năm 2022 do Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức.
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao giải A cho các tác giả. (Ảnh: Phi Anh) 

Sáng 20/12, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng năm 2022 và Cuộc thi xây dựng video clip đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên Intenet và mạng xã hội.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BTC giải; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, Thường trực UBND 11 huyện, thành phố và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

 Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai giải. (Ảnh: Phi Anh)

Năm 2022 là năm đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng; cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, các chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh Hà Giang về công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BTC giải đề nghị các cấp ủy, cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của tỉnh đến đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân để tạo động lực cho phát triển. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu, tổ chức tốt, hiệu quả hơn nữa Giải báo chí về công tác xây dựng Đảng trong các năm tiếp theo. Đề nghị những người làm báo chuyên và không chuyên cần tiếp tục bám sát cơ sở để xây dựng các tác phẩm có chất lượng với tính chiến đấu cao…

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 178 tác phẩm tham dự Giải đa dạng về thể loại, phong phú ở chủ đề, phản ánh mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, hầu hết các tác phẩm đều có sự đầu tư về hình thức, thông tin chính xác, trung thực; nhiều tác phẩm có tính phát hiện mới, phản ánh sâu sắc công tác xây dựng Đảng trong triển khai các nghị quyết của tỉnh. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao giải cho 38 tác phẩm xuất sắc thuộc 4 loại hình: Phát thanh, truyền hình, báo in và ảnh báo chí, báo điện tử. Trong đó có 3 giải A; 7 giải B; 12 giải C và 16 giải Khuyến khích. Những tác phẩm xuất sắc nhất tại giải báo chí của Đảng bộ tỉnh về công tác xây dựng Đảng lần này được Ban tổ chức lựa chọn gửi dự thi giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ VII, năm 2022. Ngoài ra, có 2 nhà báo, 3 nhân vật tiêu biểu, 4 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phát động, tuyên tuyền và tham gia giải đạt chất lượng tốt được vinh danh và khen thưởng.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao giải Nhất cho tác giả đạt giải Cuộc thi xây dựng video clip đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên Intenet và mạng xã hội. (Ảnh: Phi Anh) 

Về cuộc thi xây dựng video clip đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc trên Internet và mạng xã hội, diễn ra từ ngày 1/3 - 30/6/2022, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 200 tác phẩm. Với thời lượng không quá 5 phút, các tác phẩm đã phản bác lại những biểu hiện lệch lạc, sai lầm của các thông tin trên mạng xã hội cũng như âm mưu, thủ đoạn chống phá của các phần tử tiêu cực, bất mãn, phản động, các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến trong nội bộ, qua đó định hướng cho người xem về quan điểm và hành động phù hợp, xây dựng môi trường mạng lành mạnh. Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn 1 tác phẩm giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích./.

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực