Khai trương Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Thứ hai, 23/10/2023 14:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Việc thành lập Trung tâm Khởi nghiệp Hàn Quốc (KSC) tại Việt Nam là một bước tiến quan trọng về hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) giữa 2 nước, đồng thời khẳng định hợp tác KH,CN&ĐMST chính là tương lai của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
 
 Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái phát biểu tại Lễ khai trương. Ảnh: TL

Đây là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Hồng Thái tại Lễ khai trương KSC tại Việt Nam diễn ra vào chiều ngày 23/10/2023 tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, ông Woo Young Hwan, Phó Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc cho biết: Với việc thành lập KSC tại Việt Nam - nơi có lĩnh vực khởi nghiệp phát triển năng động ở Đông Nam Á, kỳ vọng sẽ thúc đẩy các startup của Việt Nam và Hàn Quốc cùng tăng trưởng và phát triển.

“KSC hy vọng trở thành tổ chức hàng đầu không chỉ giúp các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc thâm nhập thị trường địa phương mà còn chia sẻ chính sách giữa hai nước và tạo ra hệ sinh thái thúc đẩy đầu tư”, ông Woo Young Hwan nhấn mạnh.

Ông Woo Young Hwan bày tỏ mong muốn KSC nhận được sự quan tâm và động viên của Chính phủ hai nước để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác giữa các công ty khởi nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Hồng Thái khẳng định: Quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước đã được nâng lên mức cao nhất là “Đối tác chiến lược toàn diện” vào năm 2022. Hiện nay Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí là nhà đầu tư lớn nhất; đối tác ODA, lao động và du lịch lớn thứ hai; đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Hai nước đã và đang phối hợp chặt chẽ trong các diễn đàn, cơ chế quốc tế và khu vực mà hai bên cùng tham gia như Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), cơ chế hợp tác ASEAN - Hàn Quốc, Mekong - Hàn Quốc, Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM)...

Theo Thứ trưởng Trần Hồng Thái, hợp tác giữa hai nước về KH,CN&ĐMST đang phát triển mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực vào sự thịnh vượng chung của hai nước. Nhiều kết quả nghiên cứu có ý nghĩa khoa học và thực tiễn ở Việt Nam và Hàn Quốc được chuyển giao, áp dụng đã mang lại giá trị gia tăng và đột phá về KH&CN, có tác động tích cực đến hiệu quả kinh tế - xã hội của cả hai nước. Thứ trưởng Trần Hồng Thái tin tưởng, việc thành lập KSC tại Việt Nam và sự hợp tác với các đơn vị thuộc Bộ KH&CN Việt Nam sẽ thúc đẩy việc ra đời nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. KSC tại Việt Nam sẽ là điểm đến cho doanh nhân hai nước cùng hợp tác và phát triển.

Tại buổi Lễ đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về khởi nghiệp giữa Cơ quan Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc và Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN. Sau lễ ký kết này, hai đơn vị sẽ cùng thúc đẩy hợp tác như: nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp của hai nước, chia sẻ chính sách và chương trình hỗ trợ của hai Chính phủ;  trao đổi thông tin và phát triển cộng đồng, mạng lưới các đối tác kinh doanh, nhà đầu tư để thúc đẩy giao lưu giữa hai nước; thúc đẩy hệ sinh thái của hai nước thông qua các hội thảo đầu tư, tư vấn, triển lãm, kết nối với khách hàng để nâng cao và phát triển năng lực lẫn nhau.

 Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra Lễ ra mắt Liên minh khởi nghiệp Hàn Việt với sự tham gia của các quỹ đầu tư và các tổ chức, doanh nghiệp lớn hoạt động về khởi nghiệp của hai nước nhằm thúc đẩy hợp tác về các chính sách khởi nghiệp, phát triển cộng đồng đầu tư và kinh doanh.

KN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực