Ra mắt Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tại Cần Thơ, Hậu Giang

Thứ năm, 24/11/2022 15:45
(ĐCSVN) – Nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào khuyến học tại các địa phương, Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tiếp tục ra mắt tại Cần Thơ và Hậu Giang.

Chiều 23/11, tại thành phố Cần Thơ, Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà đã được ra mắt. Đây là Quỹ khuyến học do Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng sáng lập và là Chủ tịch danh dự.

 Nghi thức cắt băng ra mắt Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tại Cần Thơ (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi lễ, Đại tướng Phạm Văn Trà chia sẻ, ông có thời gian chiến đấu và sinh sống lâu năm tại Cần Thơ nên đã gắn kết sâu sắc với vùng đất này. Đồng cảm với nhiều hoàn cảnh khó khăn của bà con tại địa phương, Đại tướng Phạm Văn Trà cùng các nhà hảo tâm muốn đóng góp một phần công sức của mình, đồng hành cùng các thế hệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà TP Cần Thơ  là quỹ xã hội hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm mục đích chăm lo, hỗ trợ, giúp các em học sinh, sinh viên quê quán tại TP Cần Thơ thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện đến lớp, không phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình.

Cũng trong ngày 23/11, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ ra mắt Quỹ khuyến học Phạm Văn Trà. Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã công bố Quyết định thành lập Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang, trong đó Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng là Chủ tịch danh dự Quỹ; ông Dương Công Minh, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Him Lam là Chủ tịch Hội Khuyến học Phạm Văn Trà tỉnh Hậu Giang.

 Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà phát biểu trong lễ ra mắt Quỹ tại tỉnh Hậu Giang (Ảnh: Mỹ Xuyên)

Phát biểu tại lễ ra mắt Quỹ học bổng,  đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang gửi lời cảm ơn đến Đại tướng Phạm Văn Trà, quý ngân hàng, quý doanh nghiệp đã cùng nhau điều hành sáng lập Quỹ, góp phần tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em học sinh, sinh viên Hậu Giang. Đồng chí đề nghị các sở, ngành trong quá trình phối hợp với ban điều hành Quỹ phải lựa chọn đối tượng phù hợp trong quá trình xét hỗ trợ, để Quỹ phát huy được đúng giá trị. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cá nhân, đơn vị, mạnh thường quân tiếp tục quan tâm hỗ trợ thêm để Quỹ ngày càng lớn mạnh trong thời gian tới…

 Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà với kinh phí ban đầu là 30 tỉ đồng. Quỹ được hình thành từ tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tăng trưởng tài sản quỹ trên cơ sở vận động tài trợ, vận động quyên góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực