Vinh danh 06 sinh viên chiến thắng vòng Quốc gia cuộc thi ICT Competition Vietnam 2023 - 2024

Thứ ba, 30/01/2024 14:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với sự phối hợp giữa Huawei Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Cuộc thi ICT Competition 2023 - 2024 vừa được triển khai thành công mùa thứ 2, tìm ra 06 sinh viên xuất sắc chiến thắng vòng Quốc gia, đồng thời trao tấm vé tham gia tranh tài vòng thi khu vực châu Á - Thái Bình Dương và có cơ hội tham gia vòng Chung kết toàn cầu được tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Được tổ chức thường niên từ năm 2015, Huawei ICT Competition là cuộc thi dành cho các sinh viên thuộc các chuyên ngành đào tạo công nghệ thông tin tại các trường đại học, học viện trên toàn thế giới. Tính đến nay, cuộc thi đã ghi nhận sự tham gia của hơn 150.000 sinh viên từ 2.000 trường đại học và cao đẳng tham dự. Thông qua cuộc thi, Huawei mong muốn chia sẻ những kiến thức công nghệ mới nhất mà tập đoàn đã dày công nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy quá trình hoà nhập kỹ thuật số cho thế hệ tương lai.

Huawei ICT Competition 2023 -2024 là mùa giải thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam. Huawei đã hợp tác cùng Hội Truyền thông số Việt nam (VDCA) nhằm tạo ra sân chơi công nghệ lành mạnh, giúp trang bị và nâng cao kiến thức công nghệ mới nhất cho sinh viên để các bạn sẵn sàng tham gia vào nguồn nhân lực số trong tương lai.

Các sinh viên xuất sắc nhất của cuộc thi ICT Competition 2023 - 2024 nhận bằng khen và các giải thưởng của Huawei. 

Năm nay, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ các trường đại học với đa dạng chuyên ngành khác nhau, không chỉ sinh viên chuyên ngành công nghệ mà trường kinh tế cũng có sinh viên tham gia tranh tài và đạt thứ hạng cao. Đặc biệt, cuộc thi ghi nhận số lượng sinh viên nữ chiếm đến 17% tổng số lượng đăng kí. Con số này đã cho thấy sự ủng hộ và khuyến khích nữ giới tham gia vào các chương trình đào tạo công nghệ thông tin của Huawei, trao cơ hội công bằng cho các tài năng trẻ nhằm thu hẹp khoảng cách giới trong ngành.

Trong khuôn khổ cuộc thi, Huawei Việt Nam cũng đã tổ chức buổi workshop "Cùng Huawei nắm bắt xu hướng công nghệ" tại Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp. Tại đây, các chuyên gia của Huawei đã giúp sinh viên hiểu thêm về các công nghệ mới đang được Huawei nghiên cứu và phát triển (AI, IoT, Cloud, Datacom,...) và những kinh nghiệm áp dụng trong thực tế. Bên cạnh đó, Huawei cũng đã chia sẻ về các chương trình đào tạo nhân tài của tập đoàn cùng nguồn kiến thức đáng tin cậy có sẵn trên nền tảng học tập trực tuyến Huawei Talent.

Sau hơn một tháng học tập với kho tàng kiến thức về các công nghệ ICT của Huawei, cuộc thi đã tìm ra 06 gương mặt xuất sắc đạt số điểm cao nhất tại vòng thi Quốc gia. Cụ thể:

Với nội dung Cloud track: Giải nhất thuộc về Bùi Quốc An - Sinh viên Học viện Kỹ thuật mật mã; Giải Nhì thuộc về Nguyễn Hiệp - Sinh viên Trường Đại học Ngoại thương; Giải Ba thuộc về Nguyễn Quang Huy - Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Với nội dung Network Track: Giải nhất thuộc về Nguyễn Triết - Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên; Giải Nhì thuộc về Đặng Phương Khôi Nguyên - Sinh viên Trường Đại học FPT; Giải Ba thuộc về Nguyễn Đắc Phúc - Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công Nghiệp.

06 sinh viên xuất sắc sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng thi Khu vực châu Á - Thái Bình Dương dự kiến được tổ chức vào tháng 02/2024, giành cơ hội để tiến vào vòng Chung kết toàn cầu tổ chức tại Thâm Quyến, Trung Quốc, tham quan Trụ sở của Huawei, trải nghiệm với môi trường học tập quốc tế và đối thoại với những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghệ.

Hơn 200 sinh viên đã có mặt và lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia Huawei tại buổi workshop "Cùng Huawei nắm bắt xu hướng công nghệ" tại Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

Ông Macky Zhang - Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi đây là năm thứ 2 cuộc thi tổ chức thành công tại Việt Nam. Ông chia sẻ: “Việt Nam đang có rất nhiều nhân tài trẻ, và chúng tôi ở đây để hỗ trợ, đồng hành với các bạn trong việc khai phá tài năng, phát huy hết năng lực của mình”.

Ông Macky Zhang cũng đặt niềm tin cho các sinh viên Việt Nam trong vòng thi khu vực sắp tới. Ông chia sẻ: “Với 06 sinh viên đạt giải thưởng cao nhất tại vòng thi Quốc gia năm nay, chúng tôi tin tưởng các bạn sẽ nối dài bảng thành tích của Việt Nam khi thi đấu tại vòng thi khu vực và toàn cầu, qua đó thể hiện bản lĩnh cá nhân, truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ khác theo đuổi đam mê công nghệ. Không chỉ dừng lại tại quy mô cuộc thi, chúng tôi hy vọng các sinh viên sẽ không ngừng trau dồi kiến thức, tham gia vào nguồn nhân lực hỗ trợ và phát triển đất nước trong công cuộc chuyển đổi số”./.

Thảo Nguyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực