Gây dựng vùng trà mới, đưa thương hiệu trà Shanam lan tỏa rộng khắp hơn

Thứ tư, 11/12/2024 14:24
(ĐCSVN) - Với mong muốn giới thiệu giá trị văn hóa trà lâu đời của Việt Nam tới người tiêu dùng, ghi danh vào bản đồ ngành chè thế giới như với một niềm tự hào dân tộc, nhà trà Shanam, thuộc Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (TAFOOD) đã đưa ra thị trường những phẩm trà shan tuyết cổ thụ đặc sắc nhất từ vùng trà di sản trên độ cao 1200-1600m so với mặt biển.

Trà Shan thương hiệu Việt giá trị cao - đổi thay đời sống vùng cao

Truyện kể về trà Shanam – “trà ép bánh made in Vietnam”

Trà ép bánh 12 con giáp - Thức uống của sức khỏe và tình thân

 Trà ép bánh shanam, phẩm trà ép do người Việt Nam tự sản xuất (Ảnh: PV)

Shanam được biết đến bao gồm dòng trà xanh truyền thống, bạch trà, hồng trà và trà ép bánh (trà sống, trà chín) đáp ứng nhu cầu khác nhau của mọi lứa tuổi, với 3 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia, đoạt các giải thưởng ở châu Á, châu Âu, đặc biệt, trà xanh Shanam còn được tổ chức Tea Epicure của Mỹ xếp vào top 1 dòng trà xanh thế giới.

Phẩm trà Shanam nguyên liệu 100% lá trà shan tuyết cổ thụ Việt Nam được “hái” hoàn toàn bằng đôi tay cần mẫn của những người dân bản địa. Những lá búp trà non trải qua quá xử lý kỹ thuật đặc biệt rất riêng của TAFOOD để giữ được tất cả những tinh túy, các chất nguyên bản nhất cùng với vị trà thanh mát, chát nhẹ, ngọt hậu kéo dài đượm hương của vị trà cổ thụ nơi núi rừng Tây Bắc.

Năm 2024 này, Shanam còn đang triển khai gây dựng vùng trà mới cộng với việc mỗi năm trồng thêm hàng trăm đến hàng nghìn gốc trà shan mới để bảo tôn giống quý cho thế hệ sau.

Một số sản phẩm tiêu biểu của Shanam (Ảnh: PV)

Một số bạn trà gắn bó lâu năm với phẩm trà Shanam đều khá ấn tượng trước phẩm trà ép bánh (theo công thức làm trà Phổ Nhĩ) của Shanam. Được mệnh danh là thức trà của thời gian, trà ép bánh Shanam được ví như dược liệu quý cho sức khoẻ người dùng. Khác với những phẩm trà thông thường, có niên hạn sử dụng, trà ép bánh Shanam được chế biến với công nghệ cổ truyền, nguyên liệu lá trà sanh tuyết cổ thụ từ cây di sản từ 200 – 500 năm tuổi. Khi đem ép bánh nội chất trong trà bao gồm các vitamin, amino acids, polyphenol, enzyme, chất chát tanin và vô vàn khoáng chất có trong trà vẫn tiếp tục “sống” (lên men), giúp nội chất của trà chuyển hóa tích cực theo thời gian, ích lợi cho sử dụng. Sản phẩm lên men tự nhiên không hương liệu, không phụ gia, không chất bảo quản, càng để lâu càng ngon và quý hiếm, giá trị thương phẩm tăng theo thời gian.

Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc TAFOOD chia sẻ, trong chiến lược phát triển đưa trà Việt Nam ra thế giới, TAFOOD đang hoàn tất các thủ tục xin cấp chứng nhận organic theo tiêu chuẩn châu âu cho 2 vùng nguyên liệu và nhà máy chế biến trà Tà Xùa và Sùng Đô. TAFOOD đã đưa chuỗi liên kết sản xuất của doanh nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, du khách được trải nghiệm thăm rừng trà, thăm nhà máy chế biến trà, tự tay trải nghiệm sao trà, gói bánh trà cổ, được hướng dẫn pha trà và phân biệt các loại trà. Đáng chú ý, TAFOOD cũng xây dựng chiến lược giới thiệu trực tiếp với người yêu trà cả nước, tìm đối tác cùng phát triển xây dựng hệ thống phân phối và các showroom phòng trà của shanam tại nhiều địa phương hơn - nơi mà người yêu trà có thể đến thưởng thức các loại trà miễn phí, tìm hiểu về công dụng và cách pha trà để người Việt ai ai cũng được dùng loại trà giá trị nhất.

 Trà shanam có sự tham gia của phụ nữ dân tộc thiểu số trong sản xuất (Ảnh: PV)

Trước đó, hưởng ứng Ngày Trà Quốc tế  (21/5/2024), với chủ đề tôn vinh phụ nữ trên khắp thế giới trong chuỗi sản xuất chế biến phân phối sử dụng trà, không chỉ đề cao phụ nữ và đóng góp của họ trong lĩnh vực trà mà còn là cơ hội để tôn vinh di sản văn hóa, lợi ích sức khỏe và tầm quan trọng kinh tế của trà, đồng thời nỗ lực để sản xuất trà bền vững “từ cánh đồng trà đến cốc trà” đảm bảo lợi ích của trà đối với con người, văn hóa và môi trường được tiếp tục qua nhiều thế hệ, Shanam cũng đã thể hiện rõ nét vị thế khi thuộc vào chuỗi giá trị của thương hiệu trà đặc sản thủ công do phụ nữ sở hữu từ khắp nơi trên thế giới, nhất là có sự tham gia sản xuất của phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng Tà Xùa (Sơn La) cũng như Sùng Đô (Yên Bái)…

Công ty TNHH Trà và Đặc sản Tây Bắc (TAFOOD) được thành lập năm 2015 bởi các nhà sáng lập viên có hơn 20 năm kinh nghiệm trong sản xuất, chế biến và xuất khẩu Trà Shan tuyết công nghiệp đi hơn 10 nước trên thế giới. TAFOOD là một trong những doanh nghiệp Việt Nam tiên phong tham gia vào xây dựng và phát triển chuỗi giá trị trà shan tuyết cổ thụ từ vùng nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu và phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam. TAFOOD chuyên khai thác vùng chè shan tuyết cổ thụ từ 100 năm tuổi ở nhiều tỉnh Đông Tây phía Bắc Việt Nam đặc biệt là tại 2 tỉnh Sơn La và Yên Bái. Thương hiệu trà công ty có tên là SHANAM, hiện nay Trà cổ thụ Shanam hiện được thị trường người Việt yêu mến, đón nhận và định vị là Thương hiệu trà shan tuyết cổ thụ hàng đầu Việt Nam, trà Shanam không chỉ là thức uống đơn thuần mà còn là đồ uống siêu lợi cho sức khỏe giúp kết nối được với gia đình, đồng nghiệp và người thân.
Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực