Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP

Thứ năm, 22/09/2022 13:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tiếp tục khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP thành phố năm 2022 tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông (Hà Nội).

Tham gia tuần hàng có 50 gian hàng là đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp, siêu thị kinh doanh và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; các chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng.

Phát biểu tại lễ khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, thời gian qua, thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

leftcenterrightdel
Tuần hàng diễn ra đến ngày 25/9. 

Để sự kiện diễn ra hiệu quả, ông Nguyễn Văn Chí đề nghị các chủ thể sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Trong khuôn khổ tuần hàng, Trung tâm Xúc tiến phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức Tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng trong khuôn viên của Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm..., giúp các chủ thế giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm... Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP.

Tuần hàng diễn ra đến ngày 25/9./.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình
Xác thực