10 năm tù cho chủ quán karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

Thứ hai, 07/08/2023 21:54
(ĐCSVN) - Chủ quán karaoke tại Hà Nội lĩnh án 10 năm tù vì vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy; Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi ở Nghệ An; Công bố danh tính đối tượng đâm dao tại Hàn Quốc… là các nội dung đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Bị cáo Phạm Duy Hùng tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: TTXVN) 

Ngày 7/8, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt 10 năm tù đối với bị cáo Phạm Duy Hùng, sinh năm 1983, trú phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Bị cáo Phạm Duy Hùng là chủ quán karaoke ISIS ở quận Cầu Giấy, nơi đã xảy ra hỏa hoạn  cách đây 1 năm, vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mạng 3 chiến sỹ Công an trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy.

Được biết, tháng 2/2022, Hùng thuê người cải tạo, cơi nới thêm hai phòng tại tầng 7 của ngôi nhà bằng khung sắt, quây tôn, trần thạch cao, đồng thời gắn các lớp cách âm để phục vụ cho việc kinh doanh hát karaoke.

Tất cả những việc làm trên bị cáo đều không báo cáo với cơ quan chức năng để thẩm định. Trong quá trình làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận, Hùng vẫn tiếp tục cho quán hoạt động kinh doanh từ 11 giờ đến 2 giờ hôm sau.

Vào 13h00 ngày 1/8/2022, lửa bùng lên ở phòng 702, sau đó chập mạch điện trên đường dây dẫn bên trong dàn lạnh điều hòa, làm cháy lớp vỏ cách điện. Trong quá trình làm nhiệm vụ, ba cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy là Đặng Anh Quân, Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc đã hy sinh tại hiện trường.

Trước đó, bị cáo Hùng đã từng có hai lần bị xử phạt hành chính vì hành vi “Báo tin giả đến cơ quan nhà nước” và “Chống người thi hành công vụ”.

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi ở Nghệ An

Theo thông tin từ Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đối tượng Nguyễn Thị Lan Hương đã cho nhiều người vay nặng lãi với tổng số tiền gần 700 triệu đồng, sau đó dùng sim rác để đe dọa nhằm gây sức ép với người vay tiền.

Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thị Lan Hương, sinh năm 1982, trú xã Tân Xuân, huyện Tân Kỳ để điều tra làm rõ hành vi nói trên.

Cùng ngày, quyết định cũng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Đối tượng Nguyễn Thị Lan Hương. (Ảnh: TTXVN) 

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Lan Hương đã cho người dân tại địa bàn vay tiền với lãi suất từ 2.000 đồng đến 3.000 đồng/triệu/ngày.

Khi người vay không trả kịp, đối tượng thường xuyên sử dụng sim rác để nhắn tin, gọi điện, đăng tải lên mạng xã hội đe dọa người vay để gây sức ép.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tân Kỳ xác định Nguyễn Thị Lan Hương đã cho nhiều người vay với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra theo đúng quy định pháp luật.

Công bố danh tính nghi phạm vụ đâm dao ở Hàn Quốc

Theo thông tin từ tờ Yonhap, ngày 7/8, nghi phạm trong vụ đâm xe và đâm dao gây thương vong tại quận Seongnam, phía Nam thủ  đô Seoul của Hàn Quốc được xác định là Choi Won-jong, 22 tuổi.

Trước đó, vào ngày 3/8, Choi Won-jong đã lái ôtô đâm vào nhiều người trên vỉa hè, trước khi dùng dao tấn công tại một cửa hàng bách hóa. Vụ việc xảy ra khiến một người chết và 13 người bị thương.

Cảnh sát tuần tra tại ga tàu điện ngầm Seohyeon sau vụ việc, ngày 4/8 (ảnh: TTXVN)

Ngày 5/8, đối tượng nói trên đã chính thức bị bắt.

Một ủy ban chuyên gia có liên quan xác định vụ án đáp ứng các tiêu chí để công bố, bao gồm bản chất tội phạm, tác hại, bằng chứng và quyền được thông báo của công chúng tới với Cơ quan cảnh sát Gyeonggi Nambu của Hàn Quốc./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực