Bắt giữ người nước ngoài vận chuyển 32.000 viên ma túy tổng hợp

Chủ nhật, 03/03/2024 20:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Một người đàn ông mang quốc tịch Lào vận chuyển trái phép 32.000 viên ma túy tổng hợp đã bị bắt tại Điện Biên; Công an tỉnh Bình Dương truy tìm nhóm đối tượng cướp tiệm vàng; Burkina Faso điều tra vụ thảm sát khiến 170 người thiệt mạng;… là một số tin tức đáng chú ý trong ngày 3/3.

Bắt giữ người nước ngoài vận chuyển 32.000 viên ma túy tổng hợp

Ngày 3/3, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) chủ trì, phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng và Đồn Biên phòng Pa Thơm (Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) bắt giữ một người đàn ông mang quốc tịch Lào vận chuyển trái phép 32.000 viên ma túy tổng hợp.

 Lực lượng chức năng lấy lời khai của đối tượng Xôm Bích (Ảnh: TTXVN)

Cụ thể, lúc 7 giờ 30 phút ngày 3/3, tại khu vực cọc dấu 110.5 tuyến biên giới Việt Nam – Lào, thuộc địa phận bản Huổi Moi, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, Tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ một người đàn ông nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam. Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện trong ba lô đối tượng đeo trên người có 5 gói  hình hộp chữ nhật bọc băng keo màu vàng, bên trong có các gói ni lon màu xanh chứa nhiều viên nén màu hồng mang ký hiệu WY, nghi là ma túy tổng hợp với số lượng 32.000 viên. Tổ công tác đã lập biên bản phạm tội quả tang và đưa đối tượng về Đồn Biên phòng Pa Thơm tiếp tục điều tra xử lý.

Tại đây, qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận tên là Xôm Bích (sinh năm 1989, trú tại bản Huổi Chả, cụm bản Sốp Hùn, huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Lỳ, Lào). Các viên nén trên là ma túy tổng hợp, do Xôm Bích nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông ở tỉnh Phong Sa Lỳ mang sang Việt Nam giao cho một đối tượng không rõ ranh tính tại khu vực cọc dấu 110.5. Nếu giao thành công thì Xôm Bích được trả công là 10 triệu tiền kíp Lào. Khi đối tượng vận chuyển hàng đến địa điểm trên thì bị các lực lượng chức năng phối hợp phát hiện và bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ khởi tố đối tượng theo quy định pháp luật.

Truy tìm nhóm đối tượng cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Chiều 3/3, Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang phối hợp với Công an huyện Bàu Bàng truy bắt nhóm người nghi dùng súng cướp tiệm vàng.

 Hình ảnh nhóm đối tượng cắt từ camera  (Ảnh: TTXVN)

 Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ ngày 3/3, nhóm 4 người (2 nam, 2 nữ) bất ngờ xông vào tiệm vàng Bích Q (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) dùng một vật nghi giống súng đe dọa cướp đi số lượng lớn vàng (khoảng 900 triệu đồng). Sau khi gây án, nhóm người này đã lên hai xe máy tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hiện, Công an đang phối hợp với các đơn vị truy bắt nhóm cướp này.

Burkina Faso điều tra vụ thảm sát khiến 170 người thiệt mạng

Ngày 3/3, giới chức Burkina Faso thông tin về vụ thảm sát khiến 170 người thiệt mạng trong các vụ tấn công nhằm vào 3 làng ở miền Bắc nước này khoảng 1 tuần trước.

 Khói bốc lên sau một vụ tấn công tại Ouagadougou, Burkina Faso. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cụ thể, Công tố viên Aly Benjamin Coulibaly thuộc Văn phòng Công tố thị trấn Ouahigouya cho biết đã tiếp nhận trình báo về các vụ tấn công nhằm vào 3 ngôi làng Komsilga, Nodin và Soroe ở tỉnh Yatenga ngày 25/2, với ước tính số người bị hành quyết có thể lên đến 170 người. Các vụ tấn công cũng khiến nhiều người khác bị thương và phá hoại cơ sở vật chất tại những ngôi làng kể trên. Một số nhân chứng cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có hàng chục phụ nữ và trẻ em. Văn phòng Công tố thị trấn Ouahigouya đang đề nghị điều tra vụ việc. Các nguồn tin an ninh địa phương cho biết những vụ tấn công này không liên quan các vụ việc nhằm vào đền thờ và nhà thờ cũng xảy ra ở miền Bắc Burkina Faso hồi tuần trước. Hiện giới chức chưa công bố số liệu thương vong chính thức của những vụ việc này./.

         

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực