Bị cáo Nguyễn Bắc Son thay đổi lời khai tại tòa

Thứ ba, 17/12/2019 20:59
(ĐCSVN) – Bị cáo Nguyễn Bắc Son thay đổi lời khai tại tòa; Pakistan tuyên án tử hình cựu Tổng thống P.Musharraf vì tội phản quốc; Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy ở Điện Biên… là những tin đáng chú ý ngày hôm nay.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son thay đổi lời khai tại tòa

Tiếp tục phiên xét xử vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), chiều 17/12, bị cáo Nguyễn Bắc Son (nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) thay đổi lời khai so với lúc sáng, thừa nhận đã nhận 3 triệu USD từ nguyên Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ. Số tiền này bị cáo không đưa cho con gái mà giữ lại để tiêu dùng cá nhân.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Bắc Son và  bị cáoTrương Minh Tuấn tại phiên tòa. Ảnh: Ngọc Thành 

Ngoài ra, khoản tiền của bị cáo Lê Nam Trà và Cao Duy Hải khai đưa cho bị cáo Son, bị cáo giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết: Trong những ngày này tâm trạng rất căng thẳng, thần kinh có hoảng loạn, cho nên sáng nay đã có những lời khai chưa đúng. Bị cáo cũng khẳng định lúc này sức khỏe, tinh thần của mình đang ổn định.

Thừa nhận bị truy tố tội “nhận hối lộ” là đúng, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết sẽ cố gắng hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, cũng trong phiên tòa sáng nay, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã phản cung, khai trước đây do sức khỏe yếu, tinh thần hoảng loạn nên mới khai nhận 3 triệu USD từ bị cáo Phạm Nhật Vũ sau khi kết thúc dự án mua AVG. Bị cáo Nguyễn Bắc Son cũng phủ nhận việc đã nhận số tiền 700.000 USD từ bị cáo Lê Nam Trà (nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên MobiFone) và số tiền 200.000 USD từ bị cáo Cao Duy Hải (nguyên Tổng Giám đốc MobiFone).

Pakistan tuyên án tử hình cựu Tổng thống P.Musharraf vì tội phản quốc

Một quan chức cấp cao trong Chính phủ Pakistan cho biết, tòa án chống khủng bố của nước này ngày 17/12 đã kết án tử hình cựu Tổng thống Pervez Musharraf vì tội phản quốc và phá hoại hiến pháp.

leftcenterrightdel

Cựu Tổng thống Musharraf tại một buổi phỏng vấn báo chí tại Karachi ngày 14/11/2014. Ảnh: AFP/TTXVN

Quan chức luật pháp của Chính phủ Pakistan, ông Salman Nadeem nêu rõ: "Ông Pervez Musharraf đã vi phạm Điều 6 trong hiến pháp Pakistan". Ngoài ra, nhà cựu lãnh đạo chính quyền quân sự này đã phải hầu tòa vì tội phản quốc do áp đặt tình trạng khẩn cấp hồi năm 2007.

Trong khi đó, truyền thông Pakistan cùng ngày đưa tin 3 thành viên của Tòa án đặc biệt Pakistan cáo buộc ông Musharraf phạm tội vì đã ra lệnh đình chỉ hiến pháp. Ông Musharraf, 76 tuổi, đã rời Pakistan từ tháng 3/2016 và hiện sống lưu vong ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) để điều trị y tế. Kể từ đó, ông đã không trở lại Pakistan với lý do sức khỏe và an ninh. Cựu Tổng thống Pakistan đã thách thức phán quyết của tòa án đặc biệt và tìm cách đình chỉ xét xử cho đến khi ông đủ sức khỏe để xuất hiện trước tòa.

Vụ xét xử chống lại cựu Tổng thống Musharraf được cựu Thủ tướng Nawaz Sharif khởi xướng kể từ năm 2013. Ông Nawaz Sharif hiện cũng đang bị kết án tù 7 năm vì tội tham nhũng nhưng đang được tại ngoại để điều trị bệnh ở London, Anh.

Điện Biên: Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy

Vào lúc 10 giờ ngày 17/12, Tổ công tác Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Đồn Biên phòng Si Pa Phìn khi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại Km10, Quốc lộ 4H (bản Đề Bua, xã Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) đã phát hiện hai đối tượng nam giới có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng lại để kiểm tra song hai đối tượng quay đầu bỏ chạy lên rừng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát Biên phòng đã khống chế và bắt giữ hai đối tượng.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Giàng Quán Mình và Nhia Bi Thao cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: TTXVN

Khám xét hai đối tượng, Tổ công tác phát hiện trong ba lô của một đối tượng chứa 5 gói lớn bọc băng keo màu vàng, bên trong có các gói nhỏ màu xanh chứa khoảng 30.000 viên nén màu hồng.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định danh tính hai đối tượng là Giàng Quán Mình (sinh năm 1987, trú tại bản Huổi Lụ, xã Nà Khoa, huyện Nậm Pồ) và Nhia Bi Thao (sinh năm 1980, trú tại bản Pha Sẳng Nưa, huyện Phương, Viêng Chăn, Lào). Giàng Quán Mình khai nhận, các viên nén màu hồng là ma túy tổng hợp. Trước đây, Giàng Quán Mình làm thuê ở Lào một thời gian và quen biết với một đối tượng người Lào. Cách đây khoảng 1 tuần, Giàng Quán Mình nhận được tin nhắn của người này với nội dung là có người ở Việt Nam mua ma túy nên cần thuê Giàng Quán Mình đón Nhia Bi Thao nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang để mang ma túy đi bán. Tiền công của Giàng Quán Mình là 5 triệu đồng. Tuy nhiên, Giàng Quán Mình và Nhia Bi Thao đã bị lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên bắt giữ  trên đường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực