Khởi tố nhân viên bệnh viện bán hàng ngàn bộ quần áo chống dịch giả

Thứ sáu, 24/04/2020 20:33
(ĐCSVN) – Ngày 24/4, những tin nóng đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của bạn đọc là các thông tin liên quan đến đại dịch COVID-19 ở Việt Nam và trên thế giới.
Cơ quan công an khám xét Công ty Đức Anh tại phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội ngày 8/4
Ảnh: Đình Trường  

Khởi tố nhân viên bệnh viện bán hàng ngàn bộ quần áo chống dịch COVID-19 giả

Ngày 24/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn lệnh tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Văn Tới (là nhân viên Khoa khám bệnh của một bệnh viện lớn trên địa bàn TP Hà Nội) về tội “Buôn bán hàng giả”. Cơ quan tố tụng xác định, Hoàng Văn Tới đã cung cấp hàng ngàn bộ quần áo phòng dịch không rõ nguồn gốc cho nhóm Trương Thị Bình, Phó Giám đốc Công ty Đức Anh. 

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố, tạm giam đối với 3 bị can là lãnh đạo, nhân viên Công ty Đức Anh, cũng về tội sản xuất, buôn bán hàng giả, gồm: Trương Thị Bình, Phó giám đốc công ty; La Văn Thi, Giám đốc bộ phận kinh doanh và Nguyễn Đức Việt Anh, nhân viên.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2019, Hoàng Văn Tới mua máy đo huyết áp ở cửa hàng của Trương Thị Bình, từ đó có quan hệ quen biết. Đầu năm 2020, Bình nói với Tới là cần nguồn hàng bộ trang phục y tế phòng dịch để bán. Tới nói để liên hệ mua và bán lại cho Bình.

Sau đó, Tới mua 4.000 bộ trang phục phòng dịch không nhãn hiệu (một bộ gồm: quần áo, giày, găng tay, kính) của đối tượng không quen biết trên mạng xã hội về bán lại cho Bình. Tháng 2, Tới tiếp tục đặt mua 3.000 bộ trang phục phòng dịch như trên để bán lại cho Bình.

Cuối tháng 2, Bình nói với Tới cần mua bộ trang phục phòng dịch dán nhãn hiệu của Công ty Cổ phần dược và thiết bị y tế Phúc Hà (Công ty Phúc Hà) để bán cho khách hàng (một bộ gồm: quần áo, giày, găng tay, khẩu trang và kính).

Tới đã tìm mua và bán lại cho Bình 5.000 bộ trang phục phòng dịch không chính hãng, chưa đóng gói và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, cùng 1 túi tem nhãn ghi tên Công ty Phúc Hà.

Tại cơ quan điều tra, Bình thừa nhận biết rõ hàng ngàn bộ trang phục phòng dịch do Tới bán cho mình không phải hàng chính hãng, nhưng vẫn chỉ đạo nhân viên đóng gói, dán tem nhãn của Công ty Phúc Hà để bán ra thị trường.

Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính COVID-19

Nỗ lực phòng dịch của các cấp, các ngành ở Việt Nam đang có kết quả tích cực . Ảnh: PV.

Bộ Y tế vừa thông báo Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân dương tính với COVID-19, nâng tổng số người mắc lên 270 bệnh nhân.

Hai trường hợp này đều là du học sinh nhập cảnh từ Nhật Bản về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) ngày 22/4 trên chuyến bay VN311, được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Thái Bình.

BN269 là nam, 23 tuổi, địa chỉ gia đình ở Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang.

BN270 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ gia đình ở Đông Thắng, Tiến Dũng, Yên Dũng, Bắc Giang.

Như vậy, ca mắc mới được ghi nhận sau hơn một tuần Việt Nam chưa có thêm người nhiễm COVID-19.

Trong khi đó, cũng trong ngày hôm nay, bệnh nhân 137 bất ngờ dương tính trở lại sau khi khỏi bệnh 15 ngày. Đây là trường hợp thứ 3 mắc COVID-19 của Việt Nam có hiện tượng như vậy.

Bệnh nhân 137 là nam, quê ở Yên Thành, Nghệ An, từ Đức về Việt Nam có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19 ngày 23/3, bệnh nhân, được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân 137 đã có 3 lần xét nghiệm âm tính vào các ngày 2/4, 3/4 và 5/4. Ngày 7/4, bệnh nhân nằm trong số 11 bệnh nhân của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh.

Để đảm bảo an toàn, bệnh viện vẫn giữ bệnh nhân lại theo dõi thêm 14 ngày. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm thêm 3 lần, tất cả đều âm tính nên ngày 22/4, bệnh nhân được xe của bệnh viện đưa về quê. Trước khi về, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm thêm lần 7.

Tuy nhiên, mẫu lần 7 xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lại cho kết quả dương tính nên ngay đêm 23/4, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã điều xe đón bệnh nhân trở lại bệnh viện. Hiện sức khoẻ bệnh nhân ổn định.

Trung Quốc phong tỏa thành phố hơn 10 triệu dân

Thành phố Cáp Nhĩ Tân với hơn 10 triệu dân ở Đông bắc Trung Quốc đã bị phong tỏa trong nỗ lực ngăn dịch bệnh COVID-19 lan rộng.

Chính quyền Cáp Nhĩ Tân đã cho phong tỏa thành phố. Ảnh: AFP 

Theo sau lệnh phong tỏa có hiệu lực từ ngày 23/4 nhằm phòng chống dịch COVID-19, chính quyền TP. Cáp Nhĩ Tân (thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) cấm tụ tập đông người tại các nơi công cộng, đồng thời lập các trạm kiểm dịch tại sân bay và nhà ga.

Tờ Daily Mail đưa tin, nguồn gốc của đợt bùng phát COVID-19 ở Cáp Nhĩ Tân được cho là do một sinh viên từ New York (Mỹ) trở về.

Nhà chức trách Cáp Nhĩ Tân cũng ra lệnh phong tỏa 14 ngày đối với các khu dân cư xuất hiện các ca mắc bệnh COVID-19 hoặc ca nhiễm COVID-19 nhưng không có triệu chứng.

Chính quyền Cáp Nhĩ Tân nhấn mạnh mọi ca dương tính với COVID-19, ca nghi nhiễm COVID-19... sẽ được cách ly và làm xét nghiệm.

Giới chức Cáp Nhĩ Tân hiện nỗ lực đối phó ổ dịch COVID-19 liên quan tới một cụ ông 87 tuổi tên Chen, dương tính với COVID-19. Cụ ông lây nhiễm bệnh từ bạn bè người con trai cụ khi họ đến nhà chơi./.

Hiền Nguyễn (TH)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực