Kiểm điểm Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối tại chốt kiểm dịch

Chủ nhật, 12/04/2020 20:44
(ĐCSVN) – Kiểm điểm Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối tại chốt kiểm dịch; Nhóm đua xe lao vào tổ công tác, 1 chiến sỹ công an bị thương nặng; Bệnh viện Bạch Mai dỡ bỏ lệnh phong toả; Thêm 2 ca mắc, Việt Nam có tổng cộng 260 ca mắc bệnh COVID-19; Mỹ đứng đầu thế giới về số ca tử vong do COVID-19… là một số tin tức đáng chú ý diễn ra trong ngày 12/4.

Bình Phước kiểm điểm Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối tại chốt kiểm dịch

Thế giới tuần qua: Nỗ lực đẩy lùi đại dịch

Mỹ có hơn 20.000 người tử vong do COVID-19

Sáng nay không có ca mắc mới COVID-19

Bệnh viện Bạch Mai kết thúc 14 ngày cách ly

Thêm 1 ca mắc COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai dỡ bỏ phong tỏa vào 0h ngày 12/4

Chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 mới sáng 11/4

Bình Phước kiểm điểm Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối tại chốt kiểm dịch

Chiều 12/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh cho biết: Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo Ban thường vụ Huyện ủy Hớn Quản họp kiểm điểm và rút kinh nghiệm đối với ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước (người xuất hiện trong clip có hành vi chống đối tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long, Bình Phước).

Ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra thân nhiệt. (Ảnh cắt từ video)  

Ban Thường vụ Huyện uỷ Hớn Quản đã tiến hành làm việc với ông Thanh để làm rõ vụ việc. Sau khi họp kiểm điểm, ông Thanh đã nhận thức việc làm của mình là sai và nhận khuyết điểm.

Trước đó, sáng 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long.

Trong đoạn clip ghi lại hình ảnh tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản), trong đó có hình ảnh một vị cán bộ không đeo khẩu trang, đứng cự cãi, chống đối không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt với cán bộ tại chốt kiểm dịch. Vị cán bộ này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Liên lạc với ông Lưu Văn Thanh, ông này xác nhận, người trong đoạn clip trên đúng là mình. Ông giải thích, do lúc đó không kiềm chế được sự nóng nảy của mình nên mới có hành động như vậy. Ông Lưu Văn Thanh cho biết đã kiểm điểm nhận khuyết điểm của mình.

Nhóm đua xe lao vào tổ công tác, 1 chiến sỹ công an bị thương nặng

Ngày 12/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết trong khi thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn một nhóm đua xe trái phép trên Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn phường Tam Phước (thành phố Biên Hòa), một chiến sỹ cảnh sát cơ động đã bị trọng thương do nhóm đối tượng liều lĩnh đâm thẳng xe vào tổ công tác.

Lúc 22 giờ 30 phút, ngày 11/4, tổ công tác gồm lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Đồng Nai) lập chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 51.

Khi phát hiện một nhóm thanh thiếu niên khoảng 100 đối tượng đi trên 60 xe môtô lạng lách, đánh võng, la hét, đua xe trái phép, tổ tuần tra đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện, nhưng nhóm người này không chấp hành hiệu lệnh.

Lúc này, đối tượng Nguyễn Hoàng Khánh (sinh năm 1999, ngụ tỉnh Sóc Trăng) điều khiển xe môtô biển kiểm soát 83P3-863.55 cho xe tăng ga lao thẳng vào tổ công tác.

Vụ việc khiến chiến sỹ Phan Đức Mạnh, Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh Đồng Nai bị thương nặng và đã được đưa cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh).

Lực lượng công an cũng bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Khánh để phục vụ công tác điều tra đồng thời khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

*Liên quan đến việc đua xe trái phép, ngày 12/4, Công an TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã lập hồ sơ xử lý một nhóm gồm hàng chục đối tượng tụ tập đua xe trái phép trên tuyến đường 2A, thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa II (TP.Biên Hòa).

Các đối tượng đua xe trái phép bị bắt giữ (Ảnh: Công an TP.Biên Hòa) 

Theo đó, vào khoảng 3h cùng ngày, qua công tác tuần tra, nắm tình hình, các tổ tuần tra của Công an TP.Biên Hòa phát hiện có nhiều đối tượng thanh, thiếu niên hướng từ cầu Đồng Nai về khu vực Khu công nghiệp Biên Hòa II. Nhận định các đối tượng có dấu hiệu tụ tập đua xe, Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo các tổ tuần tra nhanh chóng triển khai lực lượng vây ráp để ngăn chặn. Khi đến khu vực tuyến đường 2A, Khu công nghiệp Biên Hòa II, lực lượng tuần tra phát hiện có khoảng 100 đối tượng đã tụ tập tại đây để chuẩn bị đua xe nên đã bố trí chốt chặn.

Ngay sau đó, lực lượng tuần tra đã nhanh chóng khống chế được 24 đối tượng, thu giữ 16 xe máy các loại để đưa về trụ sở công an làm rõ.

Theo Công an TP.Biên Hòa, bên cạnh các đối tượng tụ tập tại đây để đua xe, còn có rất nhiều đối tượng khác đi theo để cổ vũ.

Ngoài hành vi đua xe trái phép, các đối tượng cũng bất chấp quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gây bức xúc dư luận. Hiện cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng.

Bệnh viện Bạch Mai được dỡ bỏ lệnh phong toả

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn nhận quyết định dỡ bỏ phong tỏa
(Ảnh: VOV) 

Đúng 0h ngày 12/4, lệnh phong tỏa Bệnh viện Bạch Mai phòng chống COVID-19 được gỡ bỏ. Hàng trăm y tá bác sĩ vỗ tay vang dội. Nhiều người xúc động rơi nước mắt.

Những tiếng reo hò xen lẫn cảm xúc nghẹn ngào của các cán bộ, nhân viên y tế khiến khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai sôi động hơn so với những ngày cách ly trước đó. Nhiều nhân viên y tế vui mừng khôn xiết gọi điện báo tin cho người thân cùng chia sẻ niềm vui vì từ hôm nay họ có thể trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly trong bệnh viện.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết sau khi dỡ bỏ cách ly, bệnh viện sẽ tiếp tục duy trì hoạt động như trong thời gian đang cách ly cho tới hết tháng 4.

"Bệnh viện cần có thời gian 2 tuần sau cách ly để trang bị toàn bộ hệ thống về phương tiện kỹ thuật, máy móc, đảm bảo cho người bệnh, người nhà bệnh nhân, y bác sĩ để đầu tháng 5 bệnh viện có thể triển khai khám, chữa bệnh bình thường", GS.TS Tuấn nói.

Bệnh viện Bạch Mai bị phong toả ngày từ 28/3, khi Bộ Y tế xác định có 8 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến cơ sở y tế này. Cơ quan chức năng sau đó đã rà soát, ghi nhận hơn 52.000 trường hợp liên quan (bệnh nhân, người thân đến thăm...) trên cả nước; trong đó riêng Hà Nội trên 16.000 trường hợp.

Việt Nam có tổng cộng 260 ca mắc bệnh COVID-19

Phun thuốc diệt khuẩn cho người giao hàng nhu yếu phẩm vào khu cách ly tại thôn Hạ Lôi. Ảnh: Thu Hà 

Chiều 12/4, Bộ Y tế công bố có thêm 2 người mắc bệnh COVID-19, nâng tổng số người mắc bệnh hiện nay ở Việt Nam lên 260 trường hợp.

Ca bệnh 259 (BN259): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Xóm Bàng, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là vợ BN254, sinh sống trong khu vực ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

Ca bệnh 260 (BN260): Bệnh nhân nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở xóm Đường, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân làm nghề trồng hoa tại xóm Đường, thôn Hạ Lôi, Mê Linh.

Về tình hình các ổ dịch COVID-19 trên cả nước hiện nay, ổ dịch thôn Hạ Lôi có 8 ca nhiễm, đã tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 11.077 người/2.711 hộ dân). Hiện nay đang tiếp tục điều tra dịch tễ học.

Ổ dịch tại Hà Nam: 1 trường hợp, không phát hiện ca mới

Ổ dịch tại Quán Bar Buddha (Thành phố Hồ Chí Minh): 18 ca, ngày thứ 12 không phát hiện ca mới.

Ổ dịch tại Công ty Trường Sinh/Bệnh viện Bạch Mai: 45 ca, không phát hiện ca mới. Bệnh viện Bạch Mai hôm nay hết thời gian cách ly y tế (từ 00 giờ ngày 12/4).

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có 260 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 144 trường hợp mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, chưa có ca bệnh nào tử vong.

Mỹ đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và tử vong do COVID-19

Nhân viên y tế chuyển thi thể bệnh nhân COVID-19 từ một nhà xác dã chiến tới Trung tâm y tế Do thái Kingsbrook ở Brooklyn, New York, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Theo thông tin cập nhật đến 6h00 sáng nay theo giờ Hà Nội trên chuyên trang của trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ), số ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Mỹ đã lên tới 20.398 người.

Với số liệu mới nhất, Mỹ đang là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch COVID-19 với tổng số ca nhiễm bệnh và số ca tử vong cao nhất thế giới.

Tổng số ca mắc COVID-19 ở Mỹ hiện là 524.903 người. Tại tâm dịch bang New York, tổng số ca mắc bệnh đã vượt 180.000 người, trong đó có 8.627 ca tử vong (chiếm hơn 42% số ca tử vong trên toàn nước Mỹ).

New Jersey là bang có số ca mắc COVID-19 cao thứ hai của Mỹ với 58.151 người, trong đó có 2.183 ca tử vong.

5 bang khác đã nghi nhận trên 20.000 ca mắc COVID-19 là Michigan, Massachusetts, Pennsylvania, California và Louisiana. Các bang Illinois, Florida, Texas, Georgia, Connecticut và Washington cũng đã ghi nhận trên 10.000 ca nhiễm bệnh...

Tính tới chiều 12/4 (theo giờ Việt Nam), dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã lan ra 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,7 triệu người mắc bệnh và 109 nghìn người tử vong, 409 nghìn trường hợp đang hồi phục./.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực