Mở rộng điều tra vụ Đường “Nhuệ”

Thứ ba, 14/04/2020 23:15
(ĐCSVN) – Phó Thủ tướng yêu cầu mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất “xã hội đen” của nhóm đối tượng Đường “Nhuệ”; gần 1.400 trường hợp F1, F2 phải cách ly tại ổ dịch COVID-19 Hạ Lôi; Cháy rừng ngùn ngụt ngay gần nhà máy hạt nhân Chernobyl là những tin tức đáng chú ý ngày 14/4.
Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, đối tượng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ" ) có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật trong thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận xã hội  

Phó Thủ tướng yêu cầu mở rộng điều tra vụ Đường “Nhuệ”

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng vừa thông báo, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ (BCĐ 138/CP) yêu cầu làm rõ những vi phạm pháp luật của Đường “Nhuệ”, tức Nguyễn Xuân Đường.

Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, đối tượng Đường “Nhuệ”, trú tại thành phố Thái Bình cùng đồng phạm có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật trong thời gian qua, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Phòng chống tội phạm của Chính phủ nhấn mạnh, đây là vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm và hoan nghênh Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã kịp thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng để điều tra đối với hành vi “cố ý gây thương tích” của Nguyễn Xuân Đường và đồng phạm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội “cố ý gây thương tích” của các đối tượng. Bên cạnh đó, cần mở rộng điều tra đối với các hành vi có dấu hiệu phạm tội hoạt động có tổ chức, mang tính chất “xã hội đen” của nhóm đối tượng này, đã được các cơ quan báo chí thông tin trong những ngày qua, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Phó Thủ tướng yêu cầu báo cáo kết quả điều tra bước đầu lên Ban Chỉ đạo 138/CP của Chính phủ (qua Thường trực Ban chỉ đạo) trước ngày 30/4/2020 để tập hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Gần 1.400 F1,F2 liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại ổ dịch Hạ Lôi

Tính đến trưa 14/4, đã có 12 ca mắc COVID-19 tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, Hà Nội. Ngành y tế đánh giá tình hình ổ dịch tại Hạ Lôi rất phức tạp, nhiều trường hợp có liên quan, có cả trường hợp là nhân viên y tế, vì vậy có nguy cơ lây nhiễm cao cho cộng đồng.

Thêm mỗi trường hợp dương tính với COVID-19, các lực lượng chức năng lại nhanh chóng xác định các đối tượng cách ly để định khoanh vùng, dập dịch  

Đến sáng 14/4, đã xác định có 581 người tiếp xúc trực tiếp (F1) với người bị mắc COVID-19. Hiện, 526 người đã được chuyển đi cách ly tập trung tại các bệnh viện. Còn 55 người được cách ly tại nhà do tiếp xúc với người mắc COVID-19 nhưng đã qua 14 ngày.

Bên cạnh các trường hợp F1, huyện Mê Linh cũng xác định đã có 809 người tiếp xúc với các trường hợp F1 (F2). Hiện, đang thực hiện cách ly tại nhà đối với 809/809 người.

Như vậy đến nay, chỉ sau hơn một tuần ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại thôn Hạ Lôi, đã có tổng số 1.390 trường hợp F1, F2.

Cháy rừng ngùn ngụt ngay gần nhà máy hạt nhân Chernobyl

Ngọn lửa cháy rừng được cho đang tiến gần một cách đáng báo động đến gần nhà máy hạt nhân Chernobyl và kho lưu trữ các rác thải phóng xạ cao ở Ukraine.

Theo RT, vụ cháy diễn ra một tuần trước tại khu vực trong bán kính 30 km từ các lò phản ứng hạt nhân của nhà máy điện nguyên tử Chernobyl, cách thủ đô Kiev của Ukraine khoảng 130 km.

Phía cảnh sát nghi ngờ đây là một vụ phóng hỏa và đã bắt giữ một nghi phạm.

Khoảng 390 nhân viên cứu hộ, 90 đơn vị đặc nhiệm và 6 máy bay đã được điều động tới hiện trường để đối phó với vụ hỏa hoạn.

Bất chấp các nỗ lực cứu hỏa, rừng và cỏ khô đang tiếp tục cháy mạnh, với khói trắng bốc ngùn ngụt. Theo RT, ngọn lửa dường như đang tiến gần tới lò phản ứng hạt nhân của nhà máy hạt nhân Chernobyl và kho lưu trữ các rác thải phóng xạ cao. Hỏa hoạn ước tính chỉ cách nhà máy Chernobyl khoảng 3 km.

Ngọn lửa vẫn chưa được kiểm soát (Ảnh: AFP) 

Tuy nhiên, quan chức cấp cao của Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine Vladimir Demchyuk, trấn an: “Hiện đang không có gì nguy hiểm với các lò phản ứng hạt nhân và kho chứa các nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng.”

Mức phóng xạ tại khu vực xảy ra hỏa hoạn đã vượt quá tiêu chuẩn thông thường 16%, nhưng các nhà chức trách Ukraine khẳng định vụ cháy chưa tạo ra bất kỳ nguy hiểm nào cho thủ đô Kiev./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực