Cảnh giác với tội phạm lừa đảo bằng phiếu cào trúng thưởng

Thứ hai, 04/03/2024 20:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Ngày 4/3, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng nhiều đối tượng lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng nhằm chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Người dân cần cảnh giác trước loại tội phạm nguy hiểm này.
Hình ảnh minh họa. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Cụ thể, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phát đi cảnh báo tội phạm lừa đảo bằng hình thức phiếu cào trúng thưởng.

Theo đó, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hà Tĩnh biết, hiện nay có người dân trên một số địa phương đã nhận được bưu phẩm từ shiper, khi mở ra bên trong có phiếu cào trúng thưởng.

Trên phiếu cào, khi cào ra có giải thưởng, để được nhận thưởng phải truy cập đường link trên mã QR và cung cấp thông tin cá nhân để làm thủ tục nhận thưởng; đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản mới rất nguy hiểm.

Để tránh bị lộ lọt thông tin cá nhân và nguy cơ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần nâng cao cảnh giác, không truy cập vào đường link trên mã QR và kịp thời báo cho cơ quan công an gần nhất khi nhận được những bưu phẩm như trên.

Công dân tuyệt đối không nhận các bưu phẩm lạ không do mình đặt hàng, không nhận hộ bưu phẩm của người khác. Khi nhận được bưu phẩm nói trên, mọi người dân cần báo cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hỗ trợ xử lý kịp thời./.

Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực