Công bố Danh mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an

Thứ hai, 27/12/2021 14:00
(ĐCSVN) - Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an thực hiện trong năm 2022 với 224 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp được tích hợp, triển khai trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an ở mức độ 3 và mức độ 4.

Trong khuôn khổ chương trìnhHội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77, sáng 27/12, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt Danh mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an.

Phát biểu công bố Quyết định, Thứ trưởng Bộ Công Nguyễn Duy Ngọc nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sau hơn 01 năm triển khai Bộ Công an đã khẩn trương hoàn thành và đưa vào vận hành Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp, quản lý Căn cước công dân từ ngày 01/7/2021. Đây là điểm nhấn quan trọng, là một bước tiến rất căn bản trong tiến trình đổi mới quản trị theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế, là tiền đề quan trọng để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quốc gia được nêu trong Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

 Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt Danh mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an. Ảnh: TL.

Cùng với việc ban hành Quyết định phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an thực hiện trong năm 2022, theo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên họp lần thứ nhất của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số ngày 30/11/2021, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ cùng Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng, trình Thủ tướng phê duyệt Đề án "phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” nhằm ứng dụng giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia một cách bài bản, trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo; hướng đến 05 nhóm tiện ích hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong thời kỳ chuyển đổi số, đó là: Phục vụ dịch vụ công trên môi trường điện tử; Phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; Phục vụ công dân số; Bổ sung, làm giàu dữ liệu dân cư; Phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, lực lượng Công an nhân dân luôn xác định, triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành Công an và thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử là hai nhiệm vụ song hành, phải được thực hiện đồng thời, với phương châm hiệu quả nhất và an toàn nhất… Sau khi hoàn thành Đề án và chỉ tiêu nâng cấp dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 nêu trên, các thủ tục hành chính thiết yếu, liên quan đến nhiều người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Công an sẽ được minh bạch hóa; lực lượng Công an cam kết đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước, người nước ngoài. Từ đó, người dân, doanh nghiệp được tiếp cận các dịch vụ công của ngành Công an một cách nhanh nhất (trực tuyến), gần nhất (từ cơ sở) và thực sự trở thành trung tâm phục vụ. 

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh thêm một bước nữa chuyển đổi trạng thái từ môi trường làm việc truyền thống sang môi trường điện tử, ứng dụng công nghệ số, nhất là tại những đơn vị thực hiện chức năng giải quyết thủ tục hành chính, phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Trong năm 2022, phải đảm bảo kết nối, liên thông và thực hiện tích hợp, chia sẻ dữ liệu một cách thông suốt, đồng bộ, an ninh, an toàn với nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia…

 Ngành Công an hiện có 304 dịch vụ công thuộc 17 lĩnh vực, trong đó có 265 dịch vụ công thuộc 13/17 lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp./.

Vy Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực