Hà Nội: 3 đối tượng trói chủ nhà, cướp điện thoại ở Linh Đàm đã bị bắt

Thứ bảy, 15/01/2022 18:49
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – 3 đối tượng giả vờ đến mua điện thoại, rồi đánh, trói chủ nhà, cướp điện thoại ở chung cư HH1A Linh Đàm (Hà Nội) đã bị cảnh sát bắt giữ. Trong đó, Công an đã bắt giữ được đối tượng đầu tiên khi đang lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh, cho đến nay thì cả 3 đối tượng đã bị bắt.
Các đối tượng trong vụ cướp tại chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: Cơ quan công an. 

Ngày 15/1, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 3 đối tượng là Tô Văn Tình (sinh năm 1993, quê Quảng Ninh), Lê Duy Dự (sinh năm 1994, quê Thanh Hoá) và Nguyễn Tùng Lâm (sinh năm 1987, quê Hưng Yên) để điều tra liên quan đến vụ việc vào nhà người dân hỏi mua điện thoại rồi trói, khống chế chủ nhà, cướp đi 3 điện thoại đi động ở chung cư HH1A Linh Đàm (Hà Nội) .

Theo cơ quan công an, 3 đối tượng trong vụ cướp tại Linh Đàm không quen biết nhau. Qua điện thoại, đầu tháng 1/2022 các đối tượng quen nhau, sau đó lập nhóm riêng có tên là “những hội túng quẫn làm liều” bàn bạc kế hoạch để đi cướp. Quá trình tìm hiểu, nhóm này biết được nạn nhân chuyên mua bán điện thoại online nên đã nảy sinh ý đồ cướp.

Cụ thể, khoảng 19 giờ ngày 8/1, Công an quận Hoàng Mai tiếp nhận trình báo của anh T sống tại chung cư HH1A Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bị 3 đối tượng vào nhà, trói, khống chế và cướp đi 3 điện thoại đi động.

Theo trình báo của anh T, buổi chiều 8/1 có 1 một thanh niên gọi điện hỏi mua chiếc điện thoại Samsung Note 10 Plus mà anh đang rao bán trên mạng xã hội. Sau khi thỏa thuận, vị khách đề nghị đến nhà anh để xem điện thoại.

Chừng 1 tiếng sau, có 3 thanh niên tìm đến căn hộ của anh T. Không chút nghi ngờ, anh T mở cửa mời vào, lấy 2 chiếc điện thoại cho khách xem. Trong lúc lấy điện thoại, 1 trong 3 người đã dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt anh. Sau đó các đối tượng lao vào đánh, dùng băng dính bịt miệng, trói anh lại rồi lục lọi lấy đi 4 chiếc điện thoại mang đi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội đã truy tìm 3 đối tượng.

Đến ngày 13/1/2021, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nguyễn Tùng Lâm khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi khai thác, ngày 15/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ Tô Văn Tình và Lê Duy Dự.

Hiện, Công an đang khẩn trương củng cố hồ sơ, để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực