Lập hồ sơ xử lý vụ người vợ mang 3 con dọa nhảy cầu Đồng Trù tự tử

Thứ bảy, 02/03/2024 21:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 2/3, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an quận Long Biên đã lập hồ sơ xử lý vụ việc tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù của một phụ nữ ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó, vào sáng 1/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo từ người dân về việc có ô tô mang BKS 88A đỗ trên cầu Đông Trù nhưng không thấy người bên trong hoặc trông giữ xe. Người dân nghi có người nhảy xuống sông từ cầu Đông Trù.

Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động lực lượng cứu nạn cứu hộ và lực lượng Cảnh sát 113 Long Biên tổ chức xác minh thông tin và tìm kiếm. Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng xác định chị N. T. T.H (trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là người điều khiển chiếc xe ô tô trên, chở 3 con trai đến cầu Đông Trù. Sau đó, 4 mẹ con xuống xe bỏ đi, mục đích để dọa chồng chứ không có ý định nhảy cầu tự tử. Chị H. đã gọi điện báo cho gia đình chồng biết 4 mẹ con vẫn an toàn.

 Hiện trường dép và ô tô người phụ nữ để lại trên cầu Đông Trù. (Ảnh chụp màn hình).

Nêu quan điểm về vụ việc trên, Luật sư Nguyễn An Bình (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cho rằng, việc dọa mang các con đi tự tử của người phụ nữ trên gây lo lắng cho gia đình, làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, gây mất thời gian và công sức của cán bộ, cơ quan chức năng.

Thực tế, cơ quan chức năng đã phải huy động một lực lượng rất đông từ sáng sớm để truy tìm, mất rất nhiều thời gian, công sức và những người thân trong gia đình cũng hoang mang, lo lắng, hoảng sợ. Trong trường hợp này, hậu quả của hành vi dựng hiện trường giả, đưa thông tin sai sự thật là không nhỏ và hành vi này là rất đáng trách. Dù với mục đích dọa chồng, nhưng rõ ràng đã gây ra tâm lý không tốt cho nhiều người, đặc biệt là những người trong gia đình và ảnh hưởng đến hoạt động nhiệm vụ của cơ quan chức năng./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực