Xử phạt nam thanh niên giả bị cướp để có tiền trả nợ

Chủ nhật, 03/03/2024 20:29
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 3/3, Công an Kiên Giang cho biết, Công an xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với anh HQK (25 tuổi) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Cụ thể trước đó, sáng 2/3, anh HQK đến Công an xã Mong Thọ B trình báo bị cướp vào khoảng 2h30 cùng ngày. K trình báo bị 4 thanh niên lạ mặt đi trên 2 xe máy (không biển số) chặn đường cướp 1 điện thoại Iphone 13, 1 dây chuyền, 1 nhẫn vàng 18k có trọng lượng 6,5 chỉ và 8 triệu đồng tại khu vực cầu vượt tuyến tránh Thành phố Rạch Giá, thuộc ấp Phước Hòa, xã Mong Thọ B.

Qua xác minh bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Châu Thành và Công an xã Mong Thọ B xác định có dấu hiệu bất thường giữa lời khai của K. và nơi được cho là hiện trường xảy ra vụ việc.

Anh K thừa nhận đã loan tin giả bị cướp để được gia đình cho tiền trả nợ. (Ảnh: Văn Vũ).

Với những chứng cứ cơ quan Công an thu thập được trong quá trình xác minh, K. thừa nhận, do nợ ngân hàng số tiền trên 200 triệu đồng nhưng không có khả năng trả, nên nảy sinh ý định giả bị cướp tài sản để gia đình thương và cho tiền trả nợ. Trên thực tế, số tài sản K. báo mất đã đem đi bán để trả tiền vay bạn trước đó và không có chuyện bị cướp.

Để ngụy tạo việc bị cướp giật, K. đã tự gây thương tích nhẹ ở thân và chân rồi về báo với cha mẹ và trình báo với công an do cướp gây ra.

Hiện, Công an xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính K về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền./.

Phạm Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực