Bắt buộc đeo khẩu trang trong Hạ viện Mỹ

Thứ năm, 30/07/2020 15:50
(ĐCSVN) – Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 30/7 thông báo toàn bộ thành viên và nhân viên sẽ phải đeo khẩu trang bảo vệ trong Hạ viện trong suốt cuộc khủng hoảng y tế liên quan tới COVID-19.

COVID-19: Thế giới có thêm 248.113 ca nhiễm mới chỉ trong 1 ngày

leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi .(Ảnh: Reuters)

Theo bà Nancy Pelosi, các nghị sĩ sẽ chỉ được phép tháo khẩu trang để phát biểu tranh luận trước các đồng nghiệp. Điều này là cần thiết, như một dấu hiệu "tôn trọng sức khỏe, an toàn và hạnh phúc của những người khác trong Hạ viện và các khu vực lân cận" - bà nhấn mạnh.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi ông Louie Gohmert, một nghị sĩ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump và thường xuyên không đeo khẩu trang, được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Hôm 28/7, ông Gohmert đã tham dự phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện với Bộ trưởng Tư pháp William Barr và các nhà lập pháp hàng đầu khác. Ông Barr và ông Gohmert đều không đeo khẩu trang, đã đi khá gần nhau khi tiến vào hội trường.

Hạ nghị sĩ Gohmert từng tuyên bố không có biểu hiện triệu chứng gì và xem nhẹ kết quả dương tính. Ông được xét nghiệm COVID-19 tại Nhà Trắng vì chuẩn bị tháp tùng Tổng thống Donald Trump tới bang Texas. Nghị sĩ sau đó phải hủy lịch trình.

Hãng tin Reuters cho hay ông Gohmert là nghị sĩ Mỹ thứ 13 mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát, 12 người còn lại đều đã khỏi bệnh. Ít nhất 3 người đã từng tiếp xúc với ông Gohmert cho biết sẽ tự cách ly.

Từ cuối tháng trước, lãnh đạo các ủy ban của Hạ viện Mỹ, gồm Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler và Ủy ban Đặc biệt của Hạ viện về Covid-19 James Clyburn yêu cầu không cho phép những nghị sĩ không đeo khẩu trang phát biểu, nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Câu chuyện về việc đeo khẩu trang, vốn được dùng để bảo vệ sức khỏe trong mùa đại dịch, song lại bị biến thành công cụ chính trị và thể hiện quan điểm ở Mỹ những ngày vừa qua./.

Khánh Linh (Theo Reuters, AP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực