Hàn Quốc: Phê chuẩn Luật đảm bảo “tăng trưởng xanh”

Thứ sáu, 15/01/2010 09:03

 

Nỗ lực để trái đất "tăng trưởng xanh" (Ảnh tư liệu)

(ĐCSVN) – Ngày 13/1, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã chính thức phê chuẩn Luật về “khí thải các-bon yếu, tăng trưởng xanh”, đồng thời khẳng định cam kết đưa nước này trở thành “người mở đường” của cộng đồng quốc tế trong hành trình đi tới tăng trưởng xanh.

Luật về khí thải các-bon yếu và tăng trưởng xanh, bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 14/4, sẽ đưa ra một cách rõ ràng mức chi tiêu thường niên, chiếm 2% GDP, dành cho quá trình phát triển các kế hoạch có lợi cho môi trường, để tăng trưởng kinh tế và giảm thiểu lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính có thể cùng sánh ngang trên con đường phát triển đất nước.

“Luật mới được áp dụng sẽ đưa ra cho Hàn Quốc một khuôn khổ luật pháp chặt chẽ để trở thành một người mở đường của trái đất về kế hoạch tăng trưởng kinh tế; và đa dạng hóa các cố gắng có liên quan của đất nước chúng ta để trở thành một quốc gia hình mẫu trong lĩnh vực này”, Tổng thống Lee Myung-bak cho biết.

Cuối năm 2009, chính phủ Hàn Quốc đã thông báo thiện chí cắt giảm 20% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trước năm 2020, so với mức cuối tháng 1/2005.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực