Ma-rốc ghi nhận mức nhiệt kỷ lục 50,4°C

Thứ hai, 14/08/2023 16:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ma-rốc đã ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục lên tới 50,4°C. Đây là mức nhiệt cao nhất trong lịch sử nước này.
 Ma-rốc đang trải qua hàng loạt đợt nóng trong mùa hè với nhiệt độ kỷ lục. (Ảnh minh họa: Morocco world news)

Cơ quan Khí tượng Ma-rốc ngày 13/8 cho biết, mức nhiệt 50,4°C đã được ghi nhận vào ngày 11/8 tại trạm khí tượng ở thành phố Agadir, ven biển phía Nam nước này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia Bắc Phi này, nhiệt độ vượt quá mức 50°C. Trong tuần qua, nắng nóng nghiêm trọng xảy ra ở hầu hết các khu vực của Ma-rốc.

Theo cơ quan này, hiện tượng thời tiết khắc nghiệt là do sự gia tăng của các khối không khí khô và nóng từ sa mạc Sahara hướng tới Ma-rốc, làm nhiệt độ tăng đáng kể, vượt qua ngưỡng trung bình hằng tháng từ 5 - 13°C.

Trước đó, Cơ quan Khí tượng Ma-rốc dự báo, đợt nắng nóng như thiêu đốt với nhiệt độ cao nhất ban đầu được dự đoán là 49°C vào ngày 12/8.  Nhiệt độ cực cao này ảnh hưởng đặc biệt đến các thành phố Laayoune, Smara và Agadir.

Mức nhiệt cao trên 50°C là một minh chứng rõ nét về tác động của biến đổi khí hậu đối với Ma-rốc, cho thấy sự trầm trọng của các điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên khắp thế giới.

Tần suất và cường độ ngày càng tăng của các đợt nắng nóng là hậu quả trực tiếp của tình trạng nóng lên trên toàn cầu. Ngày 8/8, Cơ quan theo dõi biến đổi khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) cho biết tháng 7 năm nay là tháng nóng nhất từng được ghi nhận trên Trái đất, vượt 0,33°C so với kỷ lục hồi tháng 7/2019.

Riêng tại Ma-rốc, tháng qua là tháng 7 nóng thứ tư kể từ năm 1961./.

PG (Theo Morocco world news, Arabia Weather)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực