UNEP ghi nhận nỗ lực bảo vệ các đại dương của Indonesia

Thứ sáu, 26/02/2010 10:18

 

Mực nước các đại dương dâng cao sẽ đe dọa sự sống của hàng tỷ người trên trái đất (Ảnh tư liệu) 

(ĐCSVN) – Ngày 25/2, nhật báo Jakarta Globe Daily dẫn nguồn tin cho biết Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã chính thức trao giải thưởng cho Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono vì những nỗ lực đáng kể trong công tác bảo vệ các đại dương.

Việc làm rất có ý nghĩa của UNEP được thực hiện nhân hội nghị quốc tế về môi trường hiện đang diễn ra tại tỉnh Bali (Indonesia).

Giám đốc hành pháp của UNEP, Achim Steiner, đã trao giải thưởng cho Tổng thống Yudhoyono vì nỗ lực của ông cùng với chính phủ trong việc quản lý, lãnh đạo và thúc đẩy công tác bảo vệ các đại dương trước thảm họa ô nhiễm biển cũng như hiện tượng ấm lên của khí hậu toàn cầu.

Phát biểu tại phiên họp đặc biệt lần thứ 11 các nhà lãnh đạo của UNEP, ông Achim Steiner nhấn mạnh: “Giải thưởng này không chỉ dành cho chính phủ Indonesia mà dành cho toàn thể nhân dân nước này”. Ông cũng đồng thời khẳng định giải thưởng được trao lần này sẽ khích lệ chính phủ và nhân dân Indonesia cùng tăng cường hành động, nỗ lực hết sức để thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện quá trình quản lý các nguồn lực biển của quốc gia.

Giải thưởng được trao cũng một phần vì những cam kết của Tổng thống Indonesia hợp tác tích cực với Malaisia, Papou New Guinea, đảo Salomon và Timor-Leste để bảo tồn các dải san hô ngầm./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực