Đức tăng cường an ninh trước đêm giao thừa

Chủ nhật, 31/12/2023 08:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Để tránh lặp lại một kịch bản bạo lực như đêm giao thừa năm ngoái, Bộ Nội vụ Đức cho biết sẽ triển khai lực lượng lớn cảnh sát để đảm bảo an ninh cho thủ đô Berlin.
Bộ Nội vụ Đức triển khai lực lượng lớn cảnh sát để đảm bảo an ninh cho thủ đô Berlin nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực có thể lặp lại như đêm giao thừa năm ngoái. (Ảnh: DW)

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser ngày 30/12 cho biết, nước này sẽ triển khai lực lượng lớn cảnh sát tại Berlin nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực có thể lặp lại như đêm giao thừa năm ngoái khiến cả nước Đức chấn động.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Đức cam kết các cơ quan an ninh sẽ giám sát chặt chẽ các nhóm Hồi giáo cực đoan trong bối cảnh lo ngại sự tức giận đối với cuộc xung đột Israel - Hamas có thể khiến "lửa giận" bùng nổ. Bên cạnh đó, ngoài lực lượng cảnh sát bảo vệ, các cơ quan tình báo cũng được chỉ đạo theo dõi chặt chẽ các mối đe dọa Hồi giáo cực đoan.

Để đảm bảo an ninh, Bộ Nội vụ sẽ tăng cường số lượng cảnh sát liên bang tại các nhà ga xe lửa, nơi được coi là điểm nóng tiềm tàng, để hỗ trợ cảnh sát Berlin kịp thời trấn áp những hành động bạo lực có thể xảy ra.

Trong khi đó, Giám đốc Cảnh sát Berlin Barbara Slowik cũng cam kết rằng khoảng 2.000 - 2.500 sĩ quan sẽ được triển khai trong thành phố vào đêm giao thừa, với sự hỗ trợ thêm từ các bang Sachsen và Sachsen-Anhalt.

Người phát ngôn của cảnh sát Berlin, ông Anja Dierschke, cho biết cùng với nguy cơ tình trạng bạo lực năm ngoái tái diễn, cuộc xung đột Hamas -Israel, cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình chống Israel khiến nguy cơ xảy ra bạo lực trong năm nay cao hơn đáng kể.

 Cảnh sát và nhân viên cấp cứu trở thành mục tiêu trong lễ đón giao thừa năm 2022. (Ảnh: DPA)

Những tuần gần đây chứng kiến an ninh được tăng cường tại nhà thờ Cologne, thủ đô Berlin sau khi có dấu hiệu cho thấy một cuộc tấn công đã được lên kế hoạch ở đó vào đêm giao thừa.

Cảnh sát Berlin, sở cứu hỏa và dịch vụ y tế đều trong tình trạng báo động. Trong suốt năm qua, các dịch vụ khẩn cấp và cứu hộ đã là mục tiêu của các cuộc tấn công. Trong một cuộc khảo sát toàn quốc do Hiệp hội Dịch vụ cứu hỏa Đức thực hiện, khoảng một nửa số lính cứu hỏa được khảo sát cho biết họ đã bị lăng mạ, lạm dụng, đe dọa hoặc từng trải qua bạo lực trực tiếp khi làm nhiệm vụ trong hai năm qua.

Đêm giao thừa năm ngoái các dịch vụ khẩn cấp tại Berlin đã phải hứng chịu các cuộc tấn công của những phần tử cực đoan. Các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và nhân viên cứu hỏa đã khiến 18 cảnh sát bị thương và 103 người bị bắt giữ trong lễ đón năm mới 2023./.

PG (theo DW, Aljazeera)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực