Premier League - nóng bỏng đường đua về đích!

Thứ tư, 14/02/2024 20:23
(ĐCSVN) – Giải Ngoại hạng Anh đang bước vào giai đoạn rất nhạy cảm khi các ứng cử viên tranh ngôi Vương bắt đầu trở lại với Champions League. Liverpool, Man City và Arsenal đã tạo ra thế đua tam mã đầy căng thẳng với khoảng cách điểm số chỉ bằng 1 trận thắng mà thôi.
Arsenal nổi lên như một thế lực thách thức sự thống trị của Man City và Liverpool. (Ảnh: AP) 

Premier League quả không hổ danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cho đến vòng đấu thứ 24, không ai có thể nói trước được điều gì, lợi thế nào, và con ngựa đua nào sẽ thẳng tiến đến chiếc Cúp Bạc. Ở vị trí dẫn đầu, The Kop có vẻ đang có chút ưu thế. Nhưng phía sau, những màn trình diễn đầy chất lượng của Man Xanh và đặc biệt là Arsenal đã khiến đoàn quân của Jurgen Klopp nóng gáy. Man City hiện đang kém “những cánh chim Liverbird” đúng 2 điểm, nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Còn The Gunners, sau chiến thắng hủy diệt trước West Ham, giới chuyên môn đã phải nói về họ như một đối thủ cực kỳ lì lợm, sắt đá, và tràn ngập cảm hứng ngay cả khi không có được đội hình mạnh nhất.

Trong thời điểm siêu máy tính BETSiE của Bettingexpert đưa ra dự đoán Man City sẽ có 54,2% vô địch, người hâm mộ cũng sẽ có quyền hoài nghi. Rất đơn giản, nếu như xem Liverpool đang trong giai đoạn thoái trào sau khi Klopp tuyên bố sẽ ra đi, thì các Pháo thủ lại hoàn toàn khác. Đội chủ sân Emirates dưới thời Mikel Arteta đang phát triển ở rất nhiều phương diện, cả ở chiều sâu lẫn chiều rộng. Không mang về bất cứ ngôi sao nào như đồn đoán ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nhưng Arsenal vẫn cho thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc sau từng vòng đấu. Đó là cách tiếp cận các đối thủ đầy đa dạng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi trận, và trên hết, đó còn là sự tiếp nối của “tinh thần Wenger”! Không đầu hàng! Không nản chí, và tự tin vào chính mình!

Trên thực tế, lịch thi đấu ở phần còn lại tại nước Anh không hề nhẹ đối với đội bóng Bắc London. Ngoài các trận đấu tại Cúp châu Âu, Arsenal sẽ còn phải đấu Newcastle, Chelsea, Aston Villa, và khó khăn nhất vẫn là 3 trận làm khách trên sân Man City (trận đấu có tính bước ngoặt cho cả mùa giải), Tottenham và Man Utd, những đối thủ truyền kiếp đầy thù địch.

Man Xanh cũng chẳng dễ dàng hơn. Ngoài Champions League, thầy trò Pep Guardiola vẫn còn mặt trận FA Cup để chiến đấu. Với chiều sâu được xem là đáng nể nhất tại giải Ngoại hạng, việc phân tán đội hình có lẽ không là vấn đề lớn đối với nửa xanh thành Manchester. Nhưng những nút thắt với họ lại nằm ở những hiểm địa đầy rủi ro trên đường tiến đến ngôi vô địch lần thứ 4 liên tiếp. Trước mắt là một Chelsea thất thường nhưng cũng rất khó lường. Sau đó là derby Manchester với Quỷ đỏ, tử chiến tại Anfield với Liverpool, quyết đấu với The Gunners, và làm khách trên sân Tottenham đang quyết giữ vị trí thứ 4.

Liverpool cũng vậy. Đường đua sẽ trở nên cực kỳ căng thẳng khi Lữ đoàn Đỏ sảy chân ở bất cứ vòng đấu nào. Ngoại trừ Man City, Man Utd, Tottenham, hay Aston Villa, các đối thủ đang vùng vẫy ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều cạm bẫy khó lường.

Sẽ còn 14 vòng đấu nữa, sẽ là 14 trận cầu nảy lửa, không khoan nhượng, và cùng đầy cảm xúc với tất cả những người hâm mộ túc cầu giáo. Hãy cùng chờ xem kịch bản nào sẽ xảy ra trên giải đấu cao nhất xứ sương mù./.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực