Vòng 21 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh: ĐKVĐ Man City áp sát ngôi đầu bảng

Chủ nhật, 14/01/2024 15:48
(ĐCSVN)- Rạng sáng ngày 14/01, trận đấu tâm điểm vòng 21 Giải bóng đá Ngoại hạng Anh diễn ra giữa Newcastle và Man City. Trận đấu diễn ra căng thẳng và kịch tính. Kết quả cuối cùng ĐKVĐ Man City ngược dòng thắng 3-2 trên sân St James’ Park của Newcastle.
ĐKVĐ Man City áp sát  ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng đấu 21 (Nguồn cắt từ Video) 

 Với kết quả này, Man City áp sát ngôi đầu bảng xếp hạng với 43 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Trở lại diễn biến trận đấu, ĐKVĐ Man City đang có phong độ cao trước trận đấu này nhưng Newcastle triển khai thế trận phản công khá khó chịu. Ngay phút thứ 2 Sean Longstaff đã đưa bóng vào lưới Man City và dù Isak bị bắt việt vị trước đó, pha bóng dẫn tới va chạm giữa Longstaff với thủ môn Ederson và thủ môn này sau đó 4 phút đã có pha xử lý lỗi suýt dẫn tới bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau khi Ederson buộc phải bị thay ra, Man City chủ động chơi chậm nhằm tránh bị Newcastle phản đòn. Sau khi Bernardo Silva vô-lê ra ngoài đáng tiếc ở phút 17, tới phút 26 tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi bàn rất đẹp mắt với pha giật gót sau khi đón quả căng ngang của Walker tỷ số được mở cho nhà ĐKVĐ. Bị dẫn bàn khiến các cầu thủ Newcastle bị tâm lý và mất bóng liên tục, suýt nữa tỷ số là 2-0 chỉ sau đó 3 phút nhưng Silva lần này bị Dubravka đẩy cú vô-lê đưa bóng đập xà ngang.

Thế nhưng sự đảo chiều thế trận lại đến một cách không ngờ, phút 35 Guimaraes đưa Isak phá bẫy việt vị băng xuống và cứa lòng vào góc xa quân bình 1-1. Chỉ sau đó 2 phút 19 giây, Newcastle phản công và Gordon đánh bại Ortega bằng một cú cứa lòng còn hiểm hóc hơn nữa để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-1. Đến phút 41 suýt nữa Isak có bàn thứ hai nhưng sau khi bứt tốc bỏ lại Ake và Dias, anh lại sút trúng người Ortega.

Sang hiệp 2 Newcastle không còn phản công được như hiệp 1 nhưng họ có thủ môn Dubravka, người cản phá quả đá phạt của Alvarez ở phút 52 trước khi từ chối các pha dứt điểm của Foden và Kovacic. Alvarez ngay cả khi có thời cơ sút ở góc đá chính diện khung thành ở phút 70 vẫn đưa bóng vọt lên trời rất đáng tiếc.

Giờ là lúc Pep Guardiola cậy nhờ đến Kevin De Bruyne, anh vào tung vào sân phút 69 và 5 phút sau đã tạo ra dấu ấn ngay với pha tấn công trung lộ trước khi sút xa chìm qua khe chân Schar để đánh bại Dubravka tỷ số được quân bình 2-2. Phút 84 sau khi thủ môn người Slovakia từ chối cơ hội của Rodri ở, đến phút 90+1 De Bruyne có cú thả bóng vào vòng cấm cho dự bị Oscar Bobb vượt qua Trippier rồi vượt nốt Dubravka để sút vào lưới trống đưa Man City vượt lên dẫn trước 3-2 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng 3-2 nhờ đột biến của De Bruyne, ĐKVĐ Man City vươn lên nhì bảng và chỉ còn kém Liverpool 2 điểm./.

.

          

Hùng Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực