Hà Nội: Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thứ hai, 17/01/2022 20:36
(ĐCSVN) - Bộ Công an đã quyết định trao Bằng khen cho 3 đơn vị của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội. Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 12 tập thể thuộc Bộ Công an và Công an TP nhằm ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian qua.
 Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm - Ảnh: Hoàng Phong

Chiều 17/1, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin báo chí và công bố, trao quyết định khen thưởng của Bộ Công an, UBND TP Hà Nội cho các tập thể thuộc Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Báo cáo kết quả công tác đấu tranh, điều tra, khám khá các vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, trong các ngày từ 8/1 đến 16/1, trên địa bàn Thành phố liên tiếp xảy ra 5 vụ cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng và một vụ buôn bán vũ khí thô sơ với số lượng lớn.

Cụ thể là vụ cướp tài sản xảy ra ngày 8/1 tại khu chung cư HH1A Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai); vụ cướp tài sản xảy ra ngày 14/1 tại số nhà 19, ngõ 47 đường Nguyễn Hoàng, (Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm); 2 vụ cướp tài sản của lái xe taxi xảy ra ngày 14/1 tại đường Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm) và vụ xảy ra ngày 15/1 tại đường Đỗ Quang (Trung Hòa, Cầu Giấy); vụ cướp tài sản xảy ra ngày 16/1 tại lán Công ty Cổ phần Thanh Hà, khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hạ Bằng, Thạch Thất) và vụ bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi mua bán vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ với số lượng lớn, ngày 14/1 tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Đa Tốn, Gia Lâm).

Trong các vụ án này, đối tượng nhằm vào bị hại là người lái xe taxi, các nhà dân; sử dụng vũ khí như súng, dao kiếm… để cướp tài sản. Các vụ án xảy ra vào thời điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề đã gây hoang mang dư luận.

Song dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ gây án, tất cả những vụ cướp trên đều được Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an nhanh chóng bắt giữ đối tượng, ổn định tình hình an ninh trật tự, tạo niềm tin mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm - Ảnh: Hoàng Phong 

Trước những thành tích nổi bật nêu trên, Bộ Công an đã quyết định trao Bằng khen cùng tiền thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an cho 3 đơn vị gồm: Phòng 5, Cục an ninh mạng (Bộ Công an); Phòng Cảnh sát hình sự; Công an huyện Gia Lâm (Công an thành phố Hà Nội); thưởng tiền từ 10 - 20 triệu đồng cho 11 đơn vị thuộc Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định tặng Bằng khen cho 12 tập thể thuộc Bộ Công an và Công an thành phố Hà Nội nhằm ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc biểu dương những thành tích, chiến công các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội đạt được trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh tình hình tội phạm còn diễn biến khó lường, phức tạp, đòi hỏi lực lượng Cảnh sát Hình sự cũng như các đơn vị, lực lượng phối hợp cần không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm; không được chủ quan, tự thỏa mãn với thành tích.

Cùng với đó, cần tập trung rà soát những kế hoạch, phương án, quá trình triển khai. Từ đó, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong đó, cần phải nhận diện tội phạm không chỉ trong giai đoạn hiện nay, sắp tới mà còn phải mang tính dự báo lâu dài, xuyên suốt…/.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực