“Khát vọng vinh quang” - Gặp gỡ với 54 nữ huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu của Hà Nội

Thứ bảy, 28/05/2022 11:10
(ĐCSVN) - Các chị chính là hình ảnh những người phụ nữ xinh tươi, duyên dáng nhưng ẩn chứa bên trong là ý chí mạnh mẽ và nghị lực phi thường. Những thành tích mà các nữ vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao.

Ngày 28/5 tại Bảo tàng phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức chương trình “Khát vọng vinh quang” giao lưu với các nữ VĐV, HLV tiêu biểu của Hà Nội có những đóng góp xuất sắc cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Phát biểu tại chương trình, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội cho biết, VĐV, HLV Hà Nội đã đóng góp rất quan trọng vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam với tổng số 151 huy chương (bằng 34% tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam), trong đó có 62 HCV, 35 HCB, 54 HCĐ. 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục - Thể thao Việt Nam Lê Thị Hoàng Yến và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Bằng khen cho các VĐV nữ 

Trong thành tích của đoàn thể thao Hà Nội, chúng ta vô cùng tự hào có đóng góp xuất sắc của các nữ VĐV, HLV Hà Nội. Với tinh thần của những người phụ nữ Việt Nam, con cháu Bà Trưng - Bà Triệu, với sự dìu dắt giúp đỡ của các nữ HLV, các nữ VĐV đã kiên trì khổ luyện, nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn, mồ hôi và nước mắt, nỗi đau thể chất vì các chấn thương trong tập luyện, nỗi đau tinh thần vì mất đi người thân, gác lại những riêng tư, có chị em con còn rất nhỏ, quyết tâm cao mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

Những thành tích xuất sắc đạt được tại SEA Games 31 chính là phần thưởng cao quí xứng đáng với những nỗ lực quyết tâm, bền bỉ của các nữ HLV, VĐV, sự tạo điều kiện ủng hộ hết mình của gia đình và người thân, đồng thời là sự quan tâm tạo điều kiện đầu tư của lãnh đạo thành phố nhất là với thể thao thành tích cao.

Các chị chính là hình ảnh những người phụ nữ xinh tươi, duyên dáng nhưng ẩn chứa bên trong là ý chí mạnh mẽ và nghị lực phi thường. Những thành tích mà các nữ HLV, VĐV đạt được còn có ý nghĩa cổ vũ, lan tỏa tinh thần yêu thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, hội viên, phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực thể thao. 

Các chị là niềm tự hào của phụ nữ Thủ đô, phụ nữ Việt Nam, điển hình cho thế hệ phụ nữ trong lĩnh vực thể thao thời đại mới, có tri thức, sức khoẻ, tài năng, tự tin, bản lĩnh, khát vọng vươn cao và chiến thắng, làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, xứng đáng với lời khen tặng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

 Nữ VĐV chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình, khán giả đã có dịp gặp gỡ, giao lưu cùng 6 nữ HLV, 48 nữ VĐV tiêu biểu của thể thao Hà Nội đã xuất sắc giành HCV tại SEA Games 31, trong đó có VĐV xuất sắc giành 2 - 3 huy chương như VĐV Đinh Thị Hảo - bộ môn đua thuyền (3 HCV); VĐV Dương Thuý Vi - bộ môn wushu(2HCV, 01 HCĐ), Bùi Thị Thu Hà - bộ môn kiếm quốc tế (2 HCV), VĐV Phạm Thị Ngọc Anh - bộ môn đua thuyền (02 HCV). HLV Nguyễn Thị Bắc - bộ môn điền kinh, huấn luyện VĐV tại SEA games 31 đạt 04 HCV, 05 HCB, 01 HCĐ; HLV Lê Hồng Nhung - bộ môn Wushu đã giúp VĐV dành 2 HCV, 01 HCB…. hay VĐV Phạm Thị Kim Thương, Trần Thị Huyền Trang, bộ môn thể thao dưới nước (lặn) đã xuất sắc phá kỷ lục tại SEA Games 31.

VĐV Kurash Tô Thị Trang chia sẻ: "Trước khi thi đấu, tôi cùng các VĐV khác được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ghi nhớ lời dạy của Bác về nỗ lực và ý chí vươn lên đối với thanh niên. Tôi đã nỗ lực để giành chiến thắng, giành vinh quang cho bản thân và nước nhà”.

Bản thân từng gặt hái nhiều thành tích xuất sắc, giờ đây, với tư cách HLV Karatedo Nguyễn Hoàng Ngân nhắn nhủ với các nữ VĐV: “dù khó fkhăn đến mấy, các bạn vẫn luôn có các HLV đồng hành và gia đình ủng hộ. Các bạn hãy tự hào là phụ nữ Việt Nam".

Dịp này, Hội LHPN thành phố Hà Nội đã trao tặng Bằng khen cho các nữ VĐV, HLV đạt HCV SEA Games 31 của 18 bộ môn thi đấu tại SEA Games 31.

 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực